Trạm trưởng kiểm lâm bị thợ săn đâm thủng bụng

Một trạm trưởng kiểm lâm bị thợ săn đâm thủng bụng khi tổ chức khống chế nhóm người săn bắt động vật trái phép trong rừng.
 
tram truong kiem lam bi tho san dam thung bung Đắk Lắk: Một kiểm lâm vườn quốc gia Yok Đôn tử vong bất thường
tram truong kiem lam bi tho san dam thung bung Lâm tặc táo tợn tông xe và rượt đuổi kiểm lâm

Ngày 21/4, Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú, Đồng Nai) đang phối hợp cơ quan Công an huyện Tân Phú điều tra làm rõ vụ một cán bộ kiểm lâm bị một người trong nhóm săn bắn động vật trái phép đâm trọng thương.

Nạn nhân là ông Phạm Quốc Vinh, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Núi Tượng (Vườn quốc gia Cát Tiên).

Theo cơ quan chức năng, vào lúc 14h ngày 20/4 tại tiểu khu 32, Vườn quốc gia Cát Tiên. Ông Vinh cùng ba cán bộ khác tổ chức tuần tra, khi đến khu vực nói trên thì phát hiện có nhóm người dẫn theo ba con chó đi săn thú trái phép nên đã bí mật theo dõi.

Đến khoảng 15h cùng ngày, tổ công tác tiếp cận nhóm người và yêu cầu dừng lại. Lúc này, những thợ săn chống đối nên các kiểm lâm phải khống chế. Trong lúc giằng co, một người dùng dao nhọn đâm trúng bụng ông Phạm Quốc Vinh rồi ném dao lại hiện trường sau đó bỏ chạy.

Thấy ông Vinh bị tấn công, kiểm lâm Đinh Sỹ Tí nổ súng bắn chỉ thiên cảnh cáo. Người thợ săn sau đó cùng nhóm của minh chạy vào rừng lẩn trốn.

Ông Vinh bị thương nặng ở vùng bụng và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cơ quan Công an huyện Tân Phú cũng vào cuộc điều tra, truy xét nhóm thợ săn.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.