Trao bằng khen cho “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam

UBND tỉnh Đồng Nai đã đến viếng và trao bằng khen cho “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam vì đã hy sinh khi dũng cảm bắt cướp, bảo vệ tài sản cho người dân.
 

Ngày 16/5, Ban thi đua, khen thưởng Đồng Nai đã đến viếng “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho “hiệp sĩ” 29 tuổi này vì đã có thành tích dung cảm bắt cướp tại TP HCM, bảo vệ tài sản nhân dân.

trao bang khen cho hiep si nguyen hoang nam
UBND tình Đồng Nai trao bằng khen cho "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam. (Ảnh: Xuyến Chi).

Sáng cùng ngày, rất đông người dân Đồng Nai đã đưa tiễn “hiệp sĩ” Nam về nơi an nghỉ cuối cùng. Trước đó, ngày 15/5, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đến viếng đám tang “hiệp sĩ” Nam và thăm hỏi, động viên gia đình.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình “hiệp sĩ” Nam.

Như đã đưa tin vào khoảng 20h tối 13/5, anh Nguyễn Đăng Thôi (42 tuổi, quê Bình Định, hành nghề chạy xe ôm công nghệ), thành viên thuộc nhóm “hiệp sĩ” quận Tân Bình (TP HCM) đang chở khách tại khu vực bờ kênh Nhiêu Lộc thì phát hiện có 2 nam thanh niên đi xe Exciter với nhiều biểu hiện khả nghi nên đã âm thầm bám theo.

Đồng thời, anh Thôi gọi điện cho các đồng đội khác gồm “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi), Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM), Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM), Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM), Trần Văn Hoàng (50 tuổi) đến hỗ trợ và tổ chức bắt quả tang nếu chúng ra tay.

Khi đeo bám đến đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn thuộc quận 3. Lúc này hai thanh niên phát hiện có chiếc xe SH đang đậu trước cửa hàng thời trang nên đã nhảy xuống bẻ khoá xe và phóng ga bỏ chạy.

Thời điểm này, nhóm “hiệp sĩ” đang đeo bám ở phía sau đã tăng tốc đuổi theo và ép được xe của băng trộm vào lề đường. Bị phục kích, nhóm trộm xe bất ngờ rút dao chống trả quyết liệt, đồng bọn của chúng từ phía sau lao tới cùng rút dao đâm tới tấp vào người các “hiệp sĩ”.

Hậu quả, “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Thôi đã bị đâm tử vong, riêng 3 “hiệp sĩ” khác bị đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

trao bang khen cho hiep si nguyen hoang nam Bắt nghi can thứ 3 vụ ‘hiệp sĩ’ bị băng trộm đâm chết
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.