Trao giải thưởng Quả cầu vàng và Phần thưởng nữ sinh kỹ thuật tiêu biểu

Sáng 27/12, tại Hà Nội, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ KH&CN tổ chức Lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng và Phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017.

Giải thưởng KHCN Thanh niên Quả Cầu Vàng 2017 xét trao cho 9 tài năng trẻ khoa học công nghệ xuất sắc thuộc 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ y – dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường và công nghệ vật liệu mới.

Sau gần 4 tháng phát động, Cơ quan thường trực Giải thưởng đã nhận được 58 hồ sơ của 21 đơn vị gồm 15 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Cần Thơ, Đảng ủy ngoài nước tại Nhật Bản, Đảng ủy ngoài nước tại Hàn Quốc, Đại sứ quán tại Anh.

trao giai thuong qua cau vang va phan thuong nu sinh ky thuat tieu bieu
9 tài năng trẻ có thành tích xuất sắc đã được đề xuất trao Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2017

Hội đồng bình chọn Giải thưởng KHCN Thanh niên Quả Cầu Vàng gồm các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các bộ, ngành, các cơ quan báo chí liên quan đến các lĩnh vực xét giải đã bình chọn 9 tài năng trẻ có thành tích xuất sắc đề xuất trao Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2017.

Là 1 trong 9 tài năng trẻ có thành tích xuất sắc được đề xuất trao Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2017, PGS. TS. Trần Xuân Bách, Giảng viên cao cấp ở Trường Đại học Y Hà Nội cho biết giải thưởng là ghi nhận rất lớn lao và là niềm động viên cho sự phát triển khoa học công nghệ của cả nước.

trao giai thuong qua cau vang va phan thuong nu sinh ky thuat tieu bieu
PGS. TS. Trần Xuân Bách

Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát (Đơn vị sở hữu nhãn hàng Dr. Thanh, nhà tài trợ Vàng Giải thưởng Khoa học Công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàng) xúc động cho biết đây không chỉ là niềm tự hào mà còn cảm nhận như được truyền thêm sức mạnh cho Thanh niên phát huy sáng tạo hơn nữa trong lĩnh vực KHCN.

trao giai thuong qua cau vang va phan thuong nu sinh ky thuat tieu bieu
Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Công ty TNHH Tân Hiệp Phát tại buổi lễ

Cũng trong dịp này 20 nữ sinh viên xuất sắc cũng được trao Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017. Đây là những tấm gương sáng nhất, đạt nhiều tích tích cao trong học tập và nghiên cứu trong số 44 hồ sơ của 28 trường đại học, học viện trên cả nước.

trao giai thuong qua cau vang va phan thuong nu sinh ky thuat tieu bieu
Các nữ sinh được trao phần thưởng và bằng khen

Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật lần thứ 19 tiếp tục được triển khai trong 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí. Đây là những ngành học mà sinh viên nữ còn hạn chế và cần được khuyến khích.

Mỗi nữ sinh đạt Phần thưởng được tặng Bằng khen của Ban hấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kèm theo tiền thưởng 5 triệu đồng.

trao giai thuong qua cau vang va phan thuong nu sinh ky thuat tieu bieu TOP 500 doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt 2017

Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017 vừa được tôn vinh tại Lễ Công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.