Trào lưu 'check-in sống ảo' của giới trẻ khiến tour du lịch trong nước tăng vọt

Sự gia tăng đáng kể lượng khách đến các điểm tham quan trong nước được xem là bước 'nhảy vọt' của thị trường du lịch trong nước bên cạnh xu hướng du lịch nước ngoài tăng cao trong những năm gần đây.

Theo thống kê của Vietravel, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 250.000 khách du lịch chọn các điểm đến trong nước cho hành trình khám phá của mình, tăng khoảng 20% so với cùng kì năm ngoái. 

Đây được xem tín hiệu đáng mừng, đồng thời là bước "nhảy vọt" của thị trường du lịch trong nước bên cạnh xu hướng du lịch nước ngoài tăng cao trong những năm gần đây.

Du lịch trong nước "lên ngôi"

Theo thống kê, du khách từ TP HCM chiếm khoảng 95.000 lượt, du khách từ Hà Nội chiếm khoảng 35.000 lượt. Các điểm đến được du khách yêu thích lần lượt là: Hà Nội – Sapa (22%); Đà Nẵng (16%); Vũng Tàu (10%); Phú Quốc (11%); Nha Trang (7%)... 

Bên cạnh đó, hành trình Vân Đồn - Hạ Long - Ninh Bình; Quy Nhơn – Phú Yên; Nha Trang – Đà Lạt; Đắk Nông; Buôn Ma Thuột - Pleiku hay Côn Đảo... cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

photo-1

Gia đình Lê Phương - Trung Kiên lựa chọn Phú Quốc là điểm du lịch cho cả nhà thời gian gần đây (Ảnh: Vietravel)

Điểm đến được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn thường là các nơi có trung tâm vui chơi, giải trí như Nha Trang với khu giải trí Vinpearl Nha Trang; Phú Quốc với Vinpearl Land Phú Quốc, Vinpearl Safari…; Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills; Hội An với Vinpearl Nam Hội An…

Tour du lịch trong nước 'lên ngôi' trong nửa đầu năm 2019 - Ảnh 2.

Trung tâm vui chơi, giải trí được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn. (Ảnh: Vietravel)

Trong khi đó, các nhóm bạn trẻ lại lựa chọn các điểm đến có tính chất khám phá, trải nghiệm và mang tính chất "trào lưu" như: sống lưng khủng long Bình Liêu, "vịnh Hạ Long Tây Nguyên" tại Tà Đùng; hành trình "săn mây" Y Tý…

Các du khách trung niên thì hành trình "sống chậm" được ưu tiên chọn lựa hơn cả, nổi bật là hành trình khám phá Huế - tham quan làng Thủy Biều, kết hợp ở resort 4 sao; nghỉ dưỡng cao cấp Intercontinental Phú Quốc; trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng mang đậm nét kiến trúc văn hóa triều Trần tại M Gallery Yên Tử.

Lí do du lịch trong nước "được lòng" du khách

Tour du lịch trong nước 'lên ngôi' trong nửa đầu năm 2019 - Ảnh 3.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: Vietravel)

Yếu tố then chốt để tạo nên sức hút của du lịch trong nước là do các địa phương đã ưu tiên tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, các địa phương đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực du lịch nhằm thu hút du khách...

Tour du lịch trong nước 'lên ngôi' trong nửa đầu năm 2019 - Ảnh 4.

Hoàng hôn tại "đảo Ngọc" Phú Quốc (Ảnh: Vietravel)

Hơn nữa, giá cả hợp lí, hành trình đa dạng cũng là một trong những lí do khiến du lịch nội địa hút khách. 

Ngoài ra trong thời gian vừa qua, việc xuất hiện các điểm "check-in" gây bão cũng góp phần giúp các điểm du lịch trong nước "được lòng" du khách. 

Các điểm như Cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính tình yêu 5D (Mộc Châu), hồ Vô Cực (Đà Lạt) cầu đi bộ ven biển (Kỳ Co)… đã tạo ra được "cơn sốt" du lịch trong nước.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.