Triển lãm ô tô Việt Nam 2017: Chi tiết những mẫu xe mới ra mắt

7 mẫu xe mới vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 thì mẫu xe đắt nhất có giá hơn 3,5 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu xe rẻ nhất dự đoán sẽ có giá khoảng dưới 300 triệu đồng.
trien lam o to viet nam 2017 xe nao dat nhat va re nhat trong 7 mau vua ra mat 7 ‘chiến binh’ có thể sẽ lộ diện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017
trien lam o to viet nam 2017 xe nao dat nhat va re nhat trong 7 mau vua ra mat
Mẫu xe Toyota Alphard là mẫu xe đắt tiền nhất trong 7 mẫu xe vừa ra mắt. (Ảnh: Đại Việt)

Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2017) đã chính thức khai mạc. Nhiều mẫu xe lần đầu tiên trình làng và ra mắt những người yêu thích xe hơi. Tuy nhiên, những mẫu xe giá rẻ, được nhiều người mong đợi lại chưa được bán chính thức. Trong khi đó, mẫu xe đắt tiền, người dân “khó với đến” đã chính thức mở bán.

Tại triển lãm ô tô Việt Nam lần này có 12 đơn vị tham gia. Các mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam như: Toyota Avanza, Toyota Alphard, Toyota Wigo, Chevrolet Trailblazer, Chevrolet Bolt EV, Honda Jazz, Suzuki Celerio đã thỏa mãn trí tò mò của công chúng.

trien lam o to viet nam 2017 xe nao dat nhat va re nhat trong 7 mau vua ra mat
Alphard là dòng xe minivan 7 chỗ. (Ảnh: Đại Việt)

Trong số 7 mẫu xe mới ra mắt nói trên thì có đến 6 mẫu là xe “bình dân”, chỉ có Toyota Alphard là có giá khá “khủng” lên đến 3,533 tỷ đồng.

Alphard sẽ chính thức được bán ra sau triển lãm. Đây là chiếc xe minivan 7 chỗ khá sang trọng và rộng rãi. Xe có động cơ 3,5 lít V6 tạo nên sức mạnh vận hành với công suất 271 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút. Nội thất bọc da ốp gỗ mạ crom và những tiện nghi cao cấp hàng đầu mang lại sự thoải mái nhất cho hành khách.

trien lam o to viet nam 2017 xe nao dat nhat va re nhat trong 7 mau vua ra mat
Mẫu xe Chevrolet Trailblazer. (Ảnh: Đại Việt)

Chiếc xe thứ hai đáng chú ý là Chevrolet Trailblazer, đây được coi là mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner đang “làm mưa làm gió” tại thị trường nước ta.

GM Việt Nam đang rất kỳ vọng vào Chevrolet Trailblazer bởi mẫu xe SUV 5+2 của Chevrolet là Captiva vẫn chưa thể hiện được “sức nặng” của mình trên thị trường. Người tiêu dùng sẽ có ít sự lựa chọn khi mua một chiếc xe như Captiva vì hàng ghế thứ 3 không thực sự đủ rộng và thoải mái.

Khi Trailblazer xuất hiện sẽ giúp GM tạo thế cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác như Toyota Fortuner, Ford Everes, Hyundai Santafe hay Kia Sorento. Tuy nhiên Trailblazer vẫn chưa chính thức được bán ra.

trien lam o to viet nam 2017 xe nao dat nhat va re nhat trong 7 mau vua ra mat
Mẫu xe Toyota Avanza. (Ảnh: Đại Việt)

Mẫu xe đáng chú ý tiếp theo là chiếc xe đa dụng Toyota Avanza. Avanza có thể coi là phiên bản thu nhỏ của Innova. Chiều dài tổng thể là 4.190 mm, rộng 1.660 mm và cao 1.695 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.655 mm. Như vậy, Avanza ngắn hơn Innova nên với thiết kế 7 chỗ thì không gian trở nên khá chật ở hàng ghế thứ ba.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho người lái. Nội thất rất đơn giản với ghế nỉ, điều hòa chỉnh tay... Avanza ra mắt tại một triển lãm của Indonesia vào năm 2003, chiếc MPV này có tiêu thụ tới 100.000 chiếc chỉ trong một năm tại thời điểm đó. Hiện Avanza được bán ở các thị trường như Brunei, Thái Lan, Philippines, Mexico và Trung Quốc nhưng vẫn chưa bắt đầu bán tại Việt Nam. Việc Avanza xuất hiện như một cách thức thăm dò thị trường của Toyota nhằm đa dạng sản phẩm xe hơi của mình tại thị trường Việt Nam.

Trong số 7 mẫu xe mới ra mắt thì chỉ có duy nhất Chevrolet Bolt EV là mẫu xe chạy điện. Mẫu xe này được ra mắt để cạnh tranh với nhiều mẫu xe điện khác ra mắt trong thời gian qua. Về ngoại hình, Bolt EV có thiết kế tương tự người anh em Chevrolet Spark, điểm khác biệt lớn nhất là Spark chạy xăng, trong khi Bolt EV chỉ sử dụng động cơ điện.

trien lam o to viet nam 2017 xe nao dat nhat va re nhat trong 7 mau vua ra mat
Mẫu xe Chevrolet Bolt EV. (Ảnh: Đại Việt)

Bolt EV có hai phiên bản, cao cấp và bản cơ sở. Mức giá của bản cao cấp là 41.780 USD, trong khi bản thường có giá chỉ 34.280 USD. Xe trang bị một động cơ điện nam châm vĩnh cửu đặt trước cùng hệ truyền động FWD. Công suất 200 mã lực và 360 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây.

Bolt EV là chiếc xe điện đầu tiên của GM có mức giá mềm và phạm vi hoạt động mỗi lần sạc vượt quá 383 km. Chiếc xe chỉ mất 30 phút sạc nhanh để chạy thêm 150 km. Với tầm giá này, những gia đình có thu nhập trung bình đều có thể mua được, bởi Bolt EV không quá đắt đỏ như những chiếc xe điện khác trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, các mẫu xe mới ra mắt người tiêu dùng như Toyota Wigo, Honda Jazz hay Suzuki Celerio đều là những mẫu xe giá rẻ khoảng trên dưới 300 triệu đồng. Toyota Wigo ra mắt để cạnh tranh với Kia Morning. Honda Jazz sẽ cạnh tranh với Toyota Yaris.

Riêng Suzuki Celerio, dự kiến sẽ trở thành chiếc xe hơi được bán với giá rẻ nhất tại Việt Nam trong thời gian tới. Tại Ấn Độ, Celerio được bán với giá khoảng 143 triệu đồng, tại Thái Lan là 251 triệu đồng. Như vậy, nếu chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam thì Celerio sẽ vượt qua mức giá 300 triệu đồng.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.