Triệt phá đường dây 'sản xuất' ma túy từ thuốc thú y

"Ông trùm" cầm đầu một đường dây điều chế chất ma túy từ thuốc thú y vừa bị cơ quan điều tra của tỉnh Lạng Sơn và Bộ Công an bắt giữ.

Mới đây, phòng PC47 Công an tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh bắt bốn đối tượng trú ở tỉnh Lạng Sơn và TP Hà Nội mua bán, thu gom thuốc thú y loại Ket-A-100 được nhập khẩu từ Úc, rồi dùng thủ đoạn tách chiết loại thuốc này để điều chế trái phép chất ma túy ketamine.

Bước đầu các đối tượng khai nhận đây là đường dây điều chế chất ma túy tổng hợp từ thuốc thú y do Lưu Trường San, trú phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cầm đầu. Từ tháng 4/2017 đến nay, San đã bán cho các đối tượng 915 lọ Ket-A-100, để điều chế ra ketamine.

Các đối tượng còn cho thêm chất moócphin vào để tăng chất lượng Ketamine thành phẩm.Tang vật thu giữ, gồm: 207 lọ Ket-A-100, 236 lọ Lidocain, 04 lọ Ketamil, 02 cân điện tử và nhiều đồ vật, dụng cụ, loại thuốc khác sử dụng trong quá trình sản xuất chất ma túy Ketamine.

Trung bình mỗi lọ 100mg/ml Ket-A-100 sẽ sản xuất được 12 gam Ketamine. Lưu Trường San còn tích trữ, tạo tình trạng khan hiếm để đẩy giá bán thuốc Ket-A-100 lên cao (thấp nhất là 1,3 triệu VNĐ/lọ, cao nhất là 4,5 triệu VNĐ/lọ), thu lợi nhuận nhiều tỷ đồng. Đây là vụ sản xuất trái phép chất ma túy đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

ong trum duong day che ma tuy tu thuoc thu y bi bat Đã xác minh được danh tính nhóm thanh niên nổ súng bắn người ở Hải Phòng

Qua điều tra và truy xét, lực lượng chức năng đã xác minh được nhóm đối tượng nổ súng bắn người trọng thương và đang ...

ong trum duong day che ma tuy tu thuoc thu y bi bat Vụ 2 nhóm thanh niên bắn nhau kinh hoàng: Hỗn chiến từ việc đưa người bị tai nạn đi cấp cứu

Chiều 2/4, đại diện Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ hai nhóm người dùng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.