Triệu phú cho tiền để con gái tránh học đại học lãng phí thời gian

Triệu phú  Jame Altucher cho con 3 thứ để thuyết phục cô bé rời trường Đại học và tránh lãng phí thời gian tuổi trẻ.

Triệu phú tự thân Jame Altucher cho rằng, hoc đại học là lãng phí thời gian và tiền bạc. Khi con gái nói muốn học đại học, triệu phú này than vãn: "Không có cách nào khác. Chúng nghĩ trường Đại học là nơi tốt cho những người trẻ tuổi thông minh, đầy tham vọng.".

Ông cho hay: "Chúng ta đang sống trong nền kinh tế dựa trên ý tưởng, kỹ năng chứ không phải nền kinh tế dựa trên băng cấp".

Mùa thu năm nay, con gái của triệu phú Altucher sẽ vào Đại học. Cho nên ông đã tự đưa ra các lựa chọn để con gái quyết định không học Đại học. Tuy nhiên, cô bé không đồng ý.

trieu phu cho tien de con gai roi dai hoc tranh lang phi thoi gian

Tiền mặt

Vài tuần trước khi con gái bắt đầu đi học Đại học, Altucher đã đưa cho con gái một số tiền để mong con thay đổi quyết định. Số tiền mà triệu phú này đưa cho con bằng số tiền học 4 năm trời. Trước đây, doanh nhân, tỷ phú Peter Thiel đã cung cấp học bổng 100.000 USD cho 20-30 bạn trẻ bỏ Đại học. Ông hi vọng, trong 2 năm theo chương trình này, họ sẽ làm được điều gì đó ấn tượng.

Công việc

Khi tiền mặt không thuyết phục được con gái, triệu phú Altuhcer đã hướng con gái vào các công việc mà cô bé thích làm. "Làm việc, đi thử giọng, đi chơi, bố sẽ tuyển con vào làm việc", ông nói. Mặc dù, đó là điều thú vị nhưng con gái của ông không thích vậy.

Hiên nay, sinh viên tốt nghiệp Đại học có thể kiếm được việc làm rất nhanh. Theo nghiên cứu của Trung tâm Giáo dục và Lực lượng lao động Mỹ, 8,4 triệu trong 11,6 triệu việc làm được tạo ra từ sau suy thoái kinh tế 2008 do những sinh viên tốt nghiệp Đại học nhận được.

Nghỉ ngơi

Cuối cùng, Altucher cho con gái ở nhà nghỉ ngơi. "Hãy dành 4 năm tìm ra những gì con muốn làm trước khi tiêu số tiền này. Điều này không có nghĩa bắt buộc con phải chi tiêu số tiền đó rồi xác định muốn làm gì, do sở thích của con sẽ thay đổi thường xuyên", ông nói.

Lời đề nghị này có vẻ hợp lý hơn cả. Do nhiều sinh viên thường chọn 1 năm để cho bản thân thêm tự tin, khám phá sở thích của mình và tự học một thứ gì đó. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể thuyết phục được cô bé.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.