Triều Tiên có thể phóng tên lửa vào ngày Trump nhậm chức

Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và có khả năng thực hiện vụ phóng vào ngày ông Donald Trump nhậm chức. 
trieu tien co the phong ten lua vao ngay trump nham chuc Người đàn ông tự thiêu phản đối Trump nhậm chức
trieu tien co the phong ten lua vao ngay trump nham chuc Thực đơn tiệc trưa trong lễ nhậm chức của ông Trump có gì?
trieu tien co the phong ten lua vao ngay trump nham chuc
Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa năm 2016. Ảnh: Reuters

Các cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm 18/1 cho biết họ phát hiện dấu hiệu cho thấy các bộ phận tên lửa, được cho là phần nửa dưới của ICBM, đang được vận chuyển. Phát hiện này làm dấy lên lo ngại rằng Triều Tiên có thể phóng thử nghiệm tên lửa. Theo đó, Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ phóng trùng với thời điểm lễ nhậm chức của ông Donald Trump diễn ra tại Washington hôm 20/1.

"Nó khác với tên lửa Musudan về chiều dài và hình dạng", Chosun Ilbo dẫn các nguồn tin quân sự giấu tên cho hay, nhắc đến loại tên lửa tầm trung mà Triều Tiên từng phóng năm ngoái. "Có thể họ đang vận chuyển đến nơi nào đó để lắp ráp".

ICBM được cho là cấu thành từ hai bộ phận dài 15 m và ngắn hơn so với tên lửa KN-08, KN-14. Tuy nhiên, Joshua Pollack, biên tập viên của tạp chí Nonproliferation Review, nói rằng ông không thể nhận biết loại tên lửa này dựa trên mô phỏng trên.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Roh Jae-cheon cho hay các báo cáo trên chưa được xác thực và quân đội nước này đang giám sát hoạt động phát triển ICBM của Triều Tiên.

Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố nước này đã tiến gần đến giai đoạn phóng ICBM, trong khi truyền thông nhà nước đưa tin một vụ phóng có thể diễn ra bất cứ lúc nào.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.