Trong quý 3, ông Lê Đình Vinh sẽ biết vì sao không được bổ nhiệm Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội

Đại diện Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Tư pháp) cho biết, trong quý III/2017, Bộ Tư pháp sẽ thông tin đến ông Lê Đình Vinh và các tổ chức liên quan vì sao ông Lê Đình Vinh chưa được bổ nhiệm chức Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội.

Sáng nay (20/7), Bộ Tư pháp đã tổ chức họp báo quý II/2017 với nhiều vấn đề nóng được báo chí và dư luận quan tâm.

trong quy 3 ong le dinh vinh se biet vi sao khong duoc bo nhiem hieu truong dh luat ha noi
Phan Thị Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tư pháp) cho biết, trong quý III/2017, Bộ Tư pháp sẽ thông tin đến ông Lê Đình Vinh và các tổ chức liên quan vì sao ông Lê Đình Vinh chưa được bổ nhiệm chức Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội (Ảnh Công Phương).

Liên quan đến vấn đề ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Luật Vietthink đã trúng tuyển Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội nhưng không được bổ nhiệm, một số phóng viên đặt câu hỏi xung quanh vấn đề này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, bà Phan Thị Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tư pháp) cho biết, việc thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp vụ của Bộ Tư pháp được thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, do cách hiểu khác nhau của Ban cán sự đảng Chính phủ, lúc đó được giao cho ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ hoàn thiện, nên Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp đã họp và quyết định tạm dừng bổ nhiệm vị trí này, chờ tới khi đề án chính thức của Chính phủ ban hành thì sẽ xem xét tiếp.

Vừa qua, Bộ Nội vụ có hướng dẫn về việc thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp Vụ, cấp Sở, cấp phòng, trong đó có 14 bộ ngành và 22 địa phương nằm trong danh sách thực hiện và có tên Bộ Tư pháp.

Để thực hiện hướng dẫn trên của Bộ Nội vụ, hiện nay Bộ Tư pháp đang giao cơ quan chức năng thực hiện thí điểm đổi mới thi tuyển và đề xuất giải quyết những công việc có liên quan đến sự việc thi tuyển Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội.

“Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề trên sớm nhất, kết quả giải quyết sẽ thông tin đến ông Lê Đình Vinh và cơ quan, tổ chức có liên quan trong quý III tới”, bà Hà nói.

Trước đó, trong kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ của Bộ Tư pháp được tổ chức vào đầu tháng 9/2015 do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường làm Chủ tịch Hội đồng thi. Vị trí Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội có 4 ứng viên đủ điều kiện đăng ký dự thi gồm ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật Vietthink, ông Hoàng Xuân Châu, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp Trường Đại học Luật Hà Nội, ông Bùi Xuân Hải, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật TPHCM và bà Trần Kim Liễu, Phó trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trường Đại học Luật Hà Nội.

Sau khi có kết quả thi tuyển, Bộ Tư pháp đã công bố kết quả, chúc mừng ông Lê Đình Vinh trúng tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó có một số đơn thư nặc danh, nên Bộ Tư pháp đã tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh giữ chức Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội.

trong quy 3 ong le dinh vinh se biet vi sao khong duoc bo nhiem hieu truong dh luat ha noi Báo cáo Thủ tướng phương án phạt phương tiện không có giấy tờ bản chính

Cục trưởng Cục quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật cho biết, sẽ báo cáo Thủ tướng ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.