Trứng gà rớt giá thê thảm

Nhiều ngày qua, trứng gà luôn trong tình trạng rớt giá bất thường khiến nông dân chăn nuôi gia cầm lấy trứng ở tỉnh Đồng Nai tỏ ra lo lắng khi không có lãi.
 
trung ga rot gia the tham Vịt chết hàng loạt vì dịch cúm, người dân vẫn thờ ơ
trung ga rot gia the tham Người nuôi gà điêu đứng vì H7N9: Gà Yên Thế thất thủ
trung ga rot gia the tham
Người nuôi gia cầm lấy trứng ở Đồng Nai đang lo lắng vì giá trứng gà lên xuống thất thường. (Ảnh: Xuyến Chi)

Theo người dân chăn nuôi gia cầm ở tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, giá trứng gà luôn trong tình trạng lên xuống bất thường, tạo tâm lý lo lắng cho nông dân.

Ông Thành (hộ chăn nuôi ngụ xã Cây Gáo, Trảng Bom) nói rằng, thương lái vẫn đến mua trứng đều đặn. Tuy nhiên, giá thấp nên người chăn nuôi không có lãi. Trứng loại đẹp, to chỉ đạt mức 1.300 đồng/quả trong khi cùng kỳ năm 2016 loại này đạt 1.700 đồng/quả.

“Trứng gà trung bình hiện chỉ đạt 1.150 đồng/quả còn loại nhỏ chỉ bán được từ 700-800 đồng/quả. Nếu gà đẻ trứng to đều, người chăn nuôi mới có cơ hội hòa vốn”, ông Thành cho biết.

Theo các hộ chăn nuôi, mỗi gia đình bình quân nuôi 20.000 con gà mái đẻ và mỗi ngày thu về khoảng 1.800 quả trứng. Chi phí thức ăn cho mỗi con gà một ngày là 1.000 đồng/con, trong khi giá trứng liên tục sụt giảm khiến nhiều hộ chăn nuôi như “ngồi trên đống lửa”.

Một chủ trang trại nuôi gà đẻ ở huyện Thống Nhất cho hay, hiện tại mỗi quả trứng bán ra thị trường, người nuôi chịu lỗ khoảng 300 đồng.

Không những giá trứng sụt giảm, giá thịt gia cầm cũng giảm sâu. Theo đó, gà tam hoàng thương phẩm chỉ đạt 30.000-31.000 đồng/kg (giảm 10.000 đồng so với cuối năm 2016), gà lông phượng hiện có giá 31.000 đồng/kg (giảm 6.000 đồng/kg so với đầu năm). Với giá gà thịt như hiện nay, người chăn nuôi lỗ nhẹ hoặc chỉ hòa vốn.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho biết giá trứng gà liên tục biến động, tăng giảm liên tục. Điều này có thể do lượng hàng cung vượt cầu. Hơn nữa, giá thịt lợn đang ở mức thấp nên việc tiêu thụ trứng, thịt gà bị chậm so với những năm trước.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh có khoảng 18 triệu con gà, đứng thứ 2 cả nước. Trong đó, chủ yếu nuôi theo hình thức trang trại và xuất bán ra thị trường các tỉnh lân cận.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.