Một trung tâm ngoại ngữ bị tố 'làm ăn bằng chất xám người khác'

Một trung tâm tiếng Anh bị tố đi 'đạo' bài giảng, copy một số nội dung từ BBC Learning English, University of Japan và nhiều nguồn khác.

Tối 9/5, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn video clip cho rằng, một trung tâm tiếng Anh lớn có trụ sở tại Hà Nội đi 'đạo', copy bài giảng từ BBC Learning English, University of Japan, AJ Hoge và nhiều nguồn khác. 

Một trung tâm ngoại ngữ bị tố 'làm ăn bằng chất xám người khác' - Ảnh 1.

Hình ảnh về đoạn clip có những bình luận cho rằng một trung tâm tiếng Anh 'đạo' bài giảng video mà không ghi rõ nguồn gốc (Ảnh chụp màn hình).

Người đăng tải clip này chỉ rõ bằng chứng tố việc 'đạo văn' của trung tâm tiếng Anh khi phát hiện khoảng 100 video được copy nguyên từ nơi khác.

“Không chỉ có 100 video là đạo văn, mình chỉ tìm đến con số này để khẳng định, với họ thì đạo văn là chuyện bình thường. Hành động của họ đang làm ăn bằng chất xám của người khác”, thành viên này nói.

Cũng theo người đăng tải clip, nhiều người biết đến trung tâm nói trên là do sự hợp tác với ông AJ Hoge – người sáng lập chương trình Effortless English. Nhưng cách đây 3 năm, AJ đã nói, rất nhiều công ty Việt Nam tự ăn cắp bài giảng và lừa đảo của ông, trong đó có trung tâm tiếng Anh được đề cập đến trong clip nói trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

trung tam ngoai ngu langmaster bi to lam an bang chat xam nguoi khac Các trường phổ thông ngoài công lập mừng rỡ vì sắp được 'cởi trói' tuyển sinh

Bộ GD&ĐT vừa chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các trường phổ thông ngoài công lập được tự chủ tuyển sinh khiến nhiều ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.