Vụ việc YouTuber Khoa Pug tố bị Aroma Resort (Bình Thuận) lừa đảo 2 triệu đồng, thậm chí còn dùng bảo vệ để đe dọa đã thu hút được sự quan tâm của mọi người.
Tối 6/4, sau khi nhận được thư xin lỗi, Khoa Pug cho biết: "Nếu sự việc kết thúc tại đây thì anh sẽ vui vẻ chấp nhận, vì anh cũng không muốn đi xa hơn để rùm beng lên làm gì".
Thế nhưng, trước làn sóng dư luận khổng lồ, không chỉ có một mình Aroma resort ở Phan Thiết bị ảnh hưởng, mà hàng loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn, spa,… có tên Aroma hoặc tên gần giống vậy cũng bị vạ lây.
Không chỉ những khách sạn, khu nghỉ dưỡng có tên Aroma bị tẩy chay sau video đăng đàn bốc phốt của Khoa Pug mà ngay cả những khách sạn có tên na ná cũng vô tình bị "vạ lây".
Những khách sạn, khu nghỉ dưỡng trùng tên hoặc có tên na ná được cư dân mạng vô tình mặc định là nằm trong một hệ thống nên nhanh chóng để lại hàng loạt các bình luận và đánh giá tiêu cực.
Tiêu biểu là hàng loạt khách sạn, resort tại Nha Trang, Mũi Né, Sa Pa đều bị ảnh hưởng nặng nề.
Phía các khách sạn và khu nghỉ dưỡng buộc phải vào từng bình luận để trả lời và khẳng định chắc chắn mình không hề liên quan đến Aroma Resort Phan Thiết. Thậm chí còn phải đăng cả một bài viết thật dài để hạn chế tối đa những ảnh hưởng do sự nhầm lẫn không đáng có.
Tưởng chừng vụ việc sẽ dần đi vào kết thúc thì mới đây, một resort mang tên Aroma ở Nhật Bản cũng bị cư dân mạng kéo nhau vào để bình luận tiêu cực, đánh giá 1 sao.
Khách sạn Aroma ở Nhật Bản cũng không tránh khỏi "cơn bão tẩy chay" sau vụ việc này.
Khách sạn Aroma Nhật Bản nhận hàng loạt bình luận và những đánh giá 1 sao.
>>> Xem thêm: Các khách sạn tên Aroma cuống cuồng chống ‘bão’ tẩy chay sau vụ lùm xùm của Khoa Pug
Trước những bình luận thiếu hiểu biết, không ít người cũng đã nhận ra sự việc dường như đang bị đẩy đi quá xa vì một bộ phận cư dân mạng thiếu ý thức, không tìm hiểu ngọn ngành các chi tiết câu chuyện đã vội để lại những bình luận tiêu cực khiến việc kinh doanh của những cơ sở không liên quan cũng bị vạ lây.
Hiện tại điểm sao của khách sạn Aroma bên Nhật Bản đã được cải thiện đáng kể. (Ảnh chụp màn hình).
Sau khi nhận ra sự việc "không đúng", nhiều người đã vội sửa sai bằng cách xóa bớt bình luận tiêu cực ở khách sạn Aroma Nhật Bản. Hiện tại, sau khủng hoảng "1 sao", điểm sao của khách sạn này cũng được cải thiện đáng kể và phần nào phản ánh chính xác dịch vụ, cơ sở vật chất nơi đây.