Trung ương Đoàn ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017

Tại Đắk Lắk, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.
trung uong doan ra quan chien dich thanh nien tinh nguyen he 2017
Trung ương Đoàn tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017 tại Đắk Lắk.

Sáng 28/5, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Ủy Viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai về dự.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, tuổi trẻ cả nước sẽ tập trung thực hiện sửa chữa, xây dựng mới 50 cầu giao thông nông thôn, 500 cầu dân sinh; sửa chữa 500km đường giao thông nông thôn, xây dựng ít nhất 72km đường giao thông nông thôn; xây dựng 150 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 60.000 thanh niên nông thôn; xây dựng, sửa chữa ít nhất 309 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách, người có công với cách mạng; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 50.000 người; xây dựng và nâng cấp 1.000 điểm vui chơi, sân chơi thiếu nhi.

Phát biểu tại lễ ra quân, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những đóng góp của tuổi trẻ cả nước.

“Năm 2017 là năm có ý nghĩa đặc biệt với tuổi trẻ cả nước, là năm tổ chức Đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các hoạt động tình nguyện đã cho thấy tấm lòng, trái tim nhiệt huyết với hành động thiết thực của tuổi trẻ đã tạo được dấu ấn trong xã hội. Đây là một trong những bài học quý giá để tổ chức Đoàn xây dựng phong trào hành động cách mạng trong nhiệm kỳ mới”, bà Mai nhấn mạnh.

Để các nội dung đảm bảo hoạt động thiết thực hiệu quả, bà Trương Thị Mai đề nghị:

Một là, để đảm bảo định hướng trong các hoạt động tình nguyện, đồng thời, lựa chọn các hoạt động thiết thực nhằm phát huy có hiệu quả vai trò xung kích của thanh niên, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng giáp biên giới, các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Hai là, lấy hiệu quả hoạt động làm thước đo để đánh giá phong trào. Phát huy các chương trình, hoạt động có hiệu quả trong những năm trước để xây dựng các chương trình tình nguyện mới hiệu quả, thiết thực với cuộc sống của nhân dân, đồng thời, chú trọng việc đảm bảo điều kiện để hoạt động cũng như sự an toàn cho các đội viên thanh niên tình nguyện. Triển khai các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ.

Ba là, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tiếp tục khuyến khích, thúc đẩy để hoạt động tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, xây dựng ý thức và thói quen tốt trong đoàn viên, thanh niên.

Thông tin tại buổi lễ ra quân, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được triển khai trong 3 tháng. Trong đó gồm 1 chương trình tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch là: Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh; Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Chiến dịch Hành quân xanh.

"Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, đoàn viên thanh niên cả nước thể hiện sức trẻ, tinh thần tình nguyện của mình trên nhiều mặt trận, nhiều công trình thanh niên. Màu áo thanh niên tình nguyện sẽ đến với 64 huyện nghèo, một số đảo tiền tiêu của Tổ quốc, các xã đặc biệt khó khăn, bãi ngang ven biển và hải đảo, các địa phương khó khăn…", anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Tại lễ ra quân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành tặng 70 sổ tiết kiệm và hỗ trợ kinh phí xây dựng 70 nhà tình nghĩa tặng Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam với tổng giá trị 3,7 tỷ đồng.

Hỗ trợ Tỉnh đoàn Đắk Lắk trên 3,5 tỷ đồng để thực hiện công trình xây dựng đường giao thông, cầu giao thông nông thôn; xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế; chuyển giao mô hình phát triển nông nghiệp công nghệ cao; trao học bổng và phần quà cho học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn tỉnh.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.