Trước khi 'thay tướng', Thế giới Di động kinh doanh ra sao?

Thế giới di động (MWG) vừa công bố lợi nhuận sau thuế hai tháng đầu năm 2019 đạt 729 tỉ đồng; tăng 20% so với cùng kì năm 2018.

Theo báo cáo, trong hai tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất đạt 17.396 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kì, bên cạnh đó doanh thu online đạt 3.021 tỉ đồng, đóng góp 17% trong tổng doanh thu và đạt mức tăng trưởng 53% so với cùng kì.

(Ảnh: Thế giới di động).

Phía Thế Giới Di động cho biết, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận được duy trì ở mức cao so với tăng trưởng doanh thu lí do bởi việc công ty này tiếp tục giữ vững biên lợi nhuận tích cực của nhóm hàng đang chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu và sự gia tăng đóng góp từ những nhóm hàng có sản lượng tiêu thụ lớn, dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng vẫn đảm bảo biên lợi nhuận mang lại tốt.

Ngoài ra, do năm nay dịp Tết Nguyên Đán rơi vào đầu tháng Hai thay vì giữa tháng Hai như năm trước nên doanh số mùa Tết 2019 chủ yếu đã tập trung trong tháng 1.

Theo chu kì kinh doanh của sản phẩm điện máy, ngay sau Tết là khoảng thời gian thấp điểm trong năm. Kế hoạch mở rộng và tối ưu hoá doanh thu trên mỗi cửa hàng sẽ được đẩy mạnh triển khai trong tháng 3 và 4 năm 2019.

Thế giới di động đưa ra phương hướng sẽ tăng thêm khoảng 30 cửa hàng Điện máy xanh mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế giới di động, đồng thời thay đổi cách sắp xếp tại khoảng 90 cửa hàng Điện máy xang mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.

Trước khi thay tướng, Thế giới Di động kinh doanh ra sao? - Ảnh 1.

(Ảnh: Thế giới di động).

Ngoài ra, chuỗi cửa hàng Thế giới di động cũng thử nghiệm mô hình shop-in-shop kinh doanh mặt hàng mới - đồng hồ thời trang từ tháng 3/2019.

Theo ước tính của GFK cho thị trường công nghệ và điện máy năm 2019, ngành hàng điện thoại sẽ hầu như không tăng trưởng; ngành hàng điện máy vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực.

Trong hai tháng vừa qua, hai cửa hàng Thế giới di động đã được chuyển đổi sang Điện máy xanh mini.

Về chuỗi Bách Hóa Xanh, trong 423 cửa hàng tính đến cuối tháng 2/2019, có 56 cửa hàng tại 10 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Doanh thu tính trung bình mỗi ngày hoạt động trong tháng 2 (không bao gồm ngày nghỉ dịp Tết Nguyên Đán) của toàn chuỗi bách hóa này khoảng 40 triệu đồng/cửa hàng/ngày.

Công ty cho biết, đang có khoảng 70 mặt bằng được ký để chuẩn bị mở cửa hàng mới trong tháng 3 và 4 năm 2019.

Trước khi thay tướng, Thế giới Di động kinh doanh ra sao? - Ảnh 2.

Cách đây không lâu, CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã công bố thông tin bổ nhiệm ông Trần Kinh Doanh làm Tổng giám đốc (TGĐ) kiêm người đại diện pháp luật công ty.

Hiện tân CEO của MWG nắm giữ gần 2,7 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp, tương đương tỷ lệ 0,6%, trị giá hơn 224 tỉ đồng.

Phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, ông Trần Kinh Doanh – Thành viên HĐQT – cho biết tính đến tháng 12 vừa qua, Bách Hóa Xanh ngấp nghé đạt được hòa vốn dưới mức độ từng shop, nhưng tính cả kho trung tâm thì chưa có lời.

Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động cũng đã công bố thông tin ông Trần Lê Quân, một trong 5 người sáng lập, là thành viên Hội đồng quản trị có đơn xin từ nhiệm từ ngày 21/3.

Nguyên nhân từ nhiệm được vị lãnh đạo này đưa ra vì lí do cá nhân nên không thể tiếp tục đảm trách nhiệm vụ tại vị trí thành viên Hội đồng Quản trị của công ty.

Hiện tại, ông là thành viên HĐQT công ty nhiệm kì 2016-2019. Ông đồng thời cũng là lãnh đạo cao nhất tại Công ty cổ phần Thế giới Di động, công ty con chuyên phụ trách mảng kinh doanh cửa hàng điện thoại của MWG.

Tuy rút lui khỏi vị trí trong ban điều hành doanh nghiệp, ông Trần Lê Quân vẫn sở hữu lượng lớn vốn tại MWG thông qua Công ty TNHH Tri Tâm của mình.

chọn