Trước trận chung kết lượt về, đội tuyển Việt Nam được hứa tặng hơn 8 tỉ đồng

Với việc lọt vào trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã nhận được 8,12 tỉ đồng tiền thưởng và con số này sẽ còn tăng lên nhiều lần nếu vô địch giải đấu mà sau 10 năm Việt Nam mới lại được lọt vào trận chung kết.

600 triệu đồng tiền thưởng từ VFF

Đội tuyển Việt Nam là đội tuyển duy nhất bất bại sau các lượt trận AFF và giành được quyền vào chơi trận chung kết. Từ đầu mùa giải đến giờ rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã trao tặng tiền, hiện vật có giá trị cho đội tuyển nhằm khích lệ tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam.

Tại vòng bảng, với việc chiến thắng đội tuyển Malaysia tại sân Mỹ Đình với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Công Phượng và Anh Đức đã mang về cho đội quân của ông Park Hang Seo số tiền thưởng 1,1 tỉ đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và một doanh nghiệp.

Trong đó, số tiền thưởng mà VFF trao tặng đội tuyển là 600 triệu đồng.

truoc tran chung ket luot ve doi tuyen viet nam duoc hua tang hon 8 ti dong
Đội tuyển Việt Nam nhận được số tiền thưởng khủng khi làm nên lịch sử tại đấu trường khu vực (Ảnh minh họa)

Trong trận đấu cuối cùng tại bảng A gặp đội tuyển Campuchia, đội tuyển của chúng ta dễ dàng chiến thắng với tỉ số 3-0 tại sân vận động Hàng Đẫy, qua đó chính thức góp mặt tại bán kết AFF Cup 2018 với tư cách đội đứng đầu bảng A.

Bằng việc dành quyền vào chơi ở trận bán kết, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã thay mặt các đơn vị tặng thưởng 1,3 tỉ đồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Số tiền này gồm tiền thưởng của VFF và các doanh nghiệp.

Như vậy, sau vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã nhận tổng cộng 2,4 tỉ đồng tiền thưởng.

Tại vòng bán kết, chiến thắng thuyết phục 4-2 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Philippines sau hai lượt trận đã mang về cho người hâm mộ Việt Nam giấc mơ ngọt ngào khi lần đầu tiên sau 10 năm, đội tuyển của chúng ta mới vào chơi trận chung kết tại đấu trường khu vực.

Để chúc mừng chiến thắng của đội tuyển và động viên tinh thần thi đấu trong trận chung kết, VFF đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển Việt Nam 1 tỉ đồng. Đây là nguồn động viên tinh thần kịp thời cho ban huấn luyện và các cầu thủ để hướng đến chức vô địch.

Chủ tịch tập đoàn Asanzo trao cũng đã trao tặng 300 triệu đồng cho các cầu thủ và ban huấn luyện tại khách sạn và hứa phần thưởng sẽ tăng lên một tỉ đồng nếu đội tuyển giành chức vô địch.

Như vậy, sau trận bán kết, số tiền thưởng mà đội tuyển Việt Nam nhận được đã lên tới 3,7 tỉ đồng.

Vinaphone tặng một tỉ đồng tiền thưởng

Ngoài ra, với mong muốn tiếp lửa cho các cầu thủ, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) đã tuyên bố tặng thưởng một tỉ đồng cho đội tuyển khi ghi bàn vào lưới đội bạn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia vào ngày 11/12.

Đồng thời, nhằm chung vui với cổ động viên Việt Nam đến cổ vũ cho đội tuyển thi đấu tại sân khách, toàn bộ thuê bao VinaPhone sẽ được miễn phí DATA Roaming trong ngày diễn ra trận đấu.

truoc tran chung ket luot ve doi tuyen viet nam duoc hua tang hon 8 ti dong
Thầy trò HLV Park sẽ nhận được số tiền thưởng lớn hơn nữa nếu lập nên kì tích mang lại giấc mơ vàng cho người hâm mộ Việt Nam. (Ảnh minh họa).

Eurowindow thưởng nóng 600 triệu

Một doanh nghiệp khác là Eurowindow cũng đã thưởng “nóng” 600 triệu đồng cho cầu thủ Huy Hùng, người ghi bàn thắng đầu tiên phá lưới Malaysia trong trận lượt đi và cũng hứa gửi tặng toàn bộ các cầu thủ và Ban huấn luyện đội tuyển kì nghỉ trị giá 500 triệu đồng tại Khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Mövenpick Resort Cam Ranh.

Một tỉ đồng từ Thaco

Công ty Trường Hải-Kia (Thaco Group) cũng hứa sẽ tặng đội tuyển Việt Nam một tỉ đồng và tặng cho HLV Park Hang Seo 50.000 USD (khoảng 1,16 tỉ đồng) nếu Việt Nam dành chức vô địch.

Mặt khác, cùng với việc có mặt trong trận chung kết, tuyển Việt Nam nhận được số tiền 100.000 USD từ ban tổ chức AFF Cup, và trong trường hợp vô địch, số tiền sẽ là 300.000 USD.

Như vậy, sau kết quả hòa 2-2 đầy tiếc nuối với đội tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil, thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia tối ngày hôm qua trong trận bán kết lượt đi, tổng số tiền thưởng đội tuyển Việt Nam nhận được từ đầu mùa giải đến giờ khoảng 8,12 tỉ đồng.

Số tiền này sẽ còn tăng lên rất nhiều lần nếu thầy trò HLV Park Hang Seo dành được chức vô địch trong trận chung kết lượt về tối ngày 15/12 tới đây tại sân Mỹ Đình, Hà Nội.

truoc tran chung ket luot ve doi tuyen viet nam duoc hua tang hon 8 ti dong Thaco hứa thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam, 50.000 USD cho thầy Park nếu vô địch AFF Cup

Lời hứa của CTCP ô tô Trường Hải (Thaco Group) đưa ra ngay sau trận chung kết lượt đi giữa Malaysia vs Việt Nam kết ...

truoc tran chung ket luot ve doi tuyen viet nam duoc hua tang hon 8 ti dong VFF thất thủ, người hâm mộ cao tuổi vượt rào quyết mua được vé xem chung kết

Sáng nay, trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam(VFF) đã diễn ra cảnh tượng hết sức lộn xộn khi hàng nghìn người hâm mộ ...

truoc tran chung ket luot ve doi tuyen viet nam duoc hua tang hon 8 ti dong Đội tuyển Việt Nam nhận 'mưa' tiền thưởng sau khi giành vé vào chung kết AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng nóng cũng như một số doanh nghiệp tặng thưởng sau khi giành chiến ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.