Người được – kẻ mất sau khi World Cup 2018 kết thúc

64 trận đấu của World Cup 2018 cuối cùng cũng đá kết thúc với những cảm xúc cũng như dấu ấn khó quên trong lòng NHM. Ai được, ai mất sau khi ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh hè này khép lại?
 

Cuối cùng, vòng quay của trái bóng Telstar trên những mặt sân của Nga hè này cũng đã đến hồi kết, và để lại mỗi chúng ta những xúc cảm trái ngược.

nguoi duoc ke mat sau khi world cup 2018 ket thuc
Sau 64 trận đấu, World Cup 2018 cũng đá khép lại, để lại những ấn tượng vô cùng đặc biệt

Được – Những người không thích bóng đá

Đó có thể là những người nội trợ, hoặc cả những người đàn ông không có nhu cầu theo dõi 22 cầu thủ tranh nhau 1 quả bóng trong suốt 90 phút. Trong suốt nửa cuối tháng 6 và nửa đầu tháng 7 năm nay, những người không thích môn thể thao vua bị ảnh hưởng không ít trong nhịp sinh hoạt.

Đi đâu, họ cũng nghe thấy những chủ đề về tỉ số, các tình huống gây tranh cãi của trận đấu ngày hôm qua, hay những đội nào sẽ đá với nhau vào trận đấu sắp tới. Những chương trình truyền hình mà họ yêu thích cũng bị gián đoạn, vì phải nhường thời lượng phát sóng cho những trận đấu World Cup.

Và giờ, sau khi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khép lại, những ai không có chút nào hứng thú cuối cùng cũng đã được trả lại không gian không-bóng-đá. Thế giới của họ đã "bình thường" như trước ngày 14/7 - ngày World Cup 2018 khởi tranh.

Được - Cầu thủ

Sau thời gian dài hoàn thành nghĩa vụ với tổ quốc, những cầu thủ cũng được có được chút thời gian, dù là ít ỏi để nghỉ ngơi, trước khi guồng quay của mùa giải mới lại bắt đầu.

Ngoài ra, chắc chắn sẽ có nhiều người hưởng niềm vui, dù đội tuyển của họ không lên ngôi vô địch như Subasic, Cheryshev, Perisic, Pickford, Golovin. Cũng dễ hiểu bởi đó là những cầu thủ tỏa sáng tại Nga hè này. Giá chuyển nhượng của họ chắc chắn tăng, đồng nghĩa với việc tiền lương sẽ tăng theo, dù có ra đi hay ở lại CLB hiện tại.

Được - Người hâm mộ bóng đá

Ngay trước khi World Cup khởi tranh, Hà Lan và Ý – hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch không thể góp mặt, khi giải bắt đầu, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Argentina đều không thể tiến sâu, nhưng kì World Cup thứ 21 được tổ chức tại Nga vẫn thiết đãi những con tim yêu bóng đá 63 bữa tiệc thịnh soạn nhất (trừ trận hòa không bàn thắng tẻ nhạt giữa Pháp và Đan Mạch ở vòng bảng).

Các tín đồ của túc cầu giáo đã thực sự được thưởng thức một trong những World Cup hấp dẫn bậc nhất trong 20 năm trở lại đây. Những trận đấu căng thẳng và kịch tính đến phút chót đã khiến người hâm mộ, dù hôm sau phải có mặt tại cơ quan hay trên giảng đường sớm, vẫn không cảm thấy tiếc thời gian thức tới 4h sáng để theo dõi.

nguoi duoc ke mat sau khi world cup 2018 ket thuc
Không phải ai cũng "được" khi ngày hội bóng đá tại Nga dừng lại

Mất – Những kẻ tin vào “đỏ đen”

Mỗi mùa cup bóng đá khởi tranh, “giấc mơ” làm giàu từ bóng đá mà không phải ra sân của những con bạc lại gia tăng, và Word Cup 2018 cũng không phải ngoại lệ. Chưa có số liệu thống kê cụ thể, nhưng những câu chuyện tự tử, bỏ trốn vì chơi bóng mà không đủ trả tiền cho chủ nợ xuất hiện nhiều hơn là những người thắng từ những vụ cá độ.

Những trận đấu với kết quả không thể lường trước tại World Cup năm nay (như Hàn Quốc thắng Đức 2-0) là nguồn cơn của không ít những vụ nhảy cầu, hay mượn thuốc diệt cỏ để tìm đến cái chết với lí do "xa bờ". Thế mới thấy, đằng sau niềm vui hân hoan của những fan bóng đá chân chính là những giọt nước mắt và bi kịch của những kẻ chỉ quan tâm đến kết quả bóng đá để kiếm tiền.

Mất – Vẫn là người hâm mộ

Một tháng ăn bóng đá ngủ bóng đá theo nghĩa đen cuối cùng cũng đã dừng lại. NHM sẽ lại phải đợi 4 năm nữa, khi World Cup được tổ chức ở Qatar mới lại được sống trong những không khí sôi động của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Còn giờ, khi cup bóng đá tại Nga đã trở thành câu chuyện của quá khứ, rất có thể vẫn sẽ có nhiều người bất giác dậy theo thói quen có điều kiện vào 1h sáng, hoặc đơn giản là chút hụt hẫng khi bật tv vào những khung giờ phát sóng World Cup mà không được thấy những trận cầu đỉnh cao.

nguoi duoc ke mat sau khi world cup 2018 ket thuc Cận cảnh giây phút đăng quang của tuyển Pháp - nhà tân vô địch của bóng đá thế giới

Pháp đã có trận chung kết World Cup xuất sắc trước tuyển Croatia với chiến thắng 4-2 thuyết phục, qua đó mang chiếc cup vàng ...

nguoi duoc ke mat sau khi world cup 2018 ket thuc Video bàn thắng, kết quả chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia: Hoàn thành giấc mơ vàng hai thập kỉ

Video bàn thắng, kết quả chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia: Sau một trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi, đội ...

nguoi duoc ke mat sau khi world cup 2018 ket thuc Hành trình tới chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia: Đường đến ngày vinh quang

Hành trình đến với chung kết World Cup 2018 của cả Pháp vs Croatia trải qua những nhánh rẽ và chướng ngại vật khác nhau, ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.