Hành trình tới chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia: Đường đến ngày vinh quang

Hành trình đến với chung kết World Cup 2018 của cả Pháp vs Croatia trải qua những nhánh rẽ và chướng ngại vật khác nhau, nhưng cả hai đều có thể gói gọn trong một từ: Xứng đáng.

Khởi động

Pháp vs Croatia được xếp vào hai bảng đấu có độ khó khác nhau. Les Bleus được phân vào bảng C với sự góp mặt của những đối thủ khá nhẹ cân gồm những đối thủ được nhận định yếu hơn như Đan Mạch, Peru và Australia. Trong khi đó, Croatia lại rơi vào "bảng tử thần" với sự có mặt của Argentina (ứng cử viên cho ngôi vô địch), Nigeria - đại diện khó chịu đến từ lục địa đen và ẩn số Iceland từng tạo nên cổ tích tại Euro 2016.

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang
Pháp "giấu bài" vượt qua vòng bảng

Tuy nhiên, cách vượt qua vòng bảng của hai đội lại vô cùng trái ngược. Tuyển Pháp vượt qua Australia ở lượt trận đầu tiên với sự góp sức của công nghệ VAR, hạ gục Peru lần đầu dự World Cup với tỉ số tối thiểu và... đá qua đá lại với Đan Mạch trong một trận cầu tẻ nhạt nhất nước Nga (không có bàn thắng nào được ghi) để cầm tay đối thủ vào vòng 1/8.

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang
Croatia thể hiện hình ảnh của "ngựa ô" ngay từ 3 lượt trận đầu tiên

Croatia lại mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Đại diện của khu vực Nam Tư cũ vượt qua Nigeria đầy khó chịu ở vòng 1 với tỉ số 2-0, sau đó là màn "hạ nhục" Argentina của Messi với 3 bàn không gỡ, và khép lại vòng bảng với chiến thắng thuyết phục trước hiện tượng Iceland. Họ cũng là một trong số ít đội bóng (cùng với Uruguay và Bỉ) vượt qua 3 lượt trận đầu với 3 trận toàn thắng.

Vượt chướng ngại vật

Tới vòng knock-out, sức mạnh của Pháp mới bắt đầu được thể hiện. "Những chú gà trống Gaulois" cho thấy hình ảnh của nhà vô địch khi mang đến cho khán giả những đường bóng tấn công đầy ấn tượng và hấp dẫn. Chính Les Bleus là đội bóng mở ra cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở tới phút cuối với Argentina.

Ngôi sao sáng nhất bên phía Pháp trong trận này - Mbappe đã thể hiện được giá trị của bản hợp đồng 180 triệu euro với những bước chạy thần tốc cùng sự chính xác trong những pha xử lí cuối cùng. Hai bàn thắng của anh đóng góp vào chiến thắng 4-3 thuyết phục của xứ lục lăng trước quê hương của Tango.

[Highlights Pháp vs Argentina]

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang
Les Bleus biến Argentina thành cựu á quân World Cup từ vòng 1/8

Trong khi đó, Croatia đối đầu với đội bóng đã buộc Pháp chia điểm ở vòng bảng là Đan Mạch. Tỉ số của trận đấu được ấn định trong vỏn vẹn 4 phút thi đấu đầu tiên với hai bàn thắng chia đều cho hai đội. "Những chú lính chì" là đội vươn lên dẫn trước với bàn thắng ở giây 50, nhưng chưa đầy 3 phút sau ại diện của xứ Balkan đã san bằng cách biệt.

Hai đội thi đấu giằng co và kết thúc 120 phút mà không có thêm bàn thắng nào được ghi, dù phút 118, Modric đã có cơ hội trên chấm 11m nhưng không thể hạ gục được thủ thành Kasper Smeichel.

[Highlights Croatia vs Đan Mạch]

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang
Croatia bản lĩnh và... may mắn hơn Đan Mạch trên loạt 11m

Loạt đấu súng cân não chứng kiến sự xuất sắc của thủ thành hai đội, nhưng Croatia là đội có được may mắn cũng như bản lĩnh hơn để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2 sau lượt penalty.

Tăng tốc

Đến tứ kết, cả Pháp và Đan Mạch đều có những khó khăn nhất định. Các học trò của Didier Deschamps phải chạm trán với một Uruguay xù xì tinh quái, còn Croatia lại gặp Nga - đội bóng thi đấu với tinh thần cao ngút với sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả nhà.

Tuy vậy, Pháp lại có chiến thắng dễ hơn dự kiến vì đại diện của Nam Mỹ không có sự góp mặt của "họng súng" Cavani. Không chỉ vậy, may mắn còn đến với Greizmann cùng các đồng đội khi thủ thành Muslera biếu không cho họ 1 bàn thắng, qua đó giúp Pháp ượt ải Uruguay nhẹ nhàng với tỉ số 2-0.

[Highlights Uruguay vs Pháp]

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang
Chiến thắng trước Uruguay đơn giản với Pháp hơn dự kiến

Với Croatia, họ vẫn chưa thể kết liễu đối phương trong 90 phút. Bị dẫn trước với cú sút xa ngoạn mục của Cheryshev, nhưng Croatia nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng sau đó không lâu. Không thể giải quyết trong thời gian thi đấu chính thức, đại diện của bóng đá Nam Tư cũ đã có lợi thế sau pha đội đầu thành bàn của Vida ở ở phút 101, nhưng tinh thần của Nga đã giúp họ kéo Croatia vào cuộc đấu trên chấm penalty với bàn thắng của Fernandes phút 115.

Nhưng cuối cùng, niềm vui vào bán kết vẫn đến với đội bóng sọc ca rô trắng đỏ sau khi Rakitic thực hiện thành công với cú sút ấn định 4-3 chung cuộc.

[Highlights Nga vs Croatia]

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang
Một lần nữa, đạ diện xứ Balkan thành công trên chấm phạt đền

Về đích

[Highlights Pháp vs Bỉ]

Đối thủ của Pháp ở vòng 4 đội mạnh nhất World Cup 2018 là Bỉ - đội bóng vừa hạ gục ứng cử viên vô địch là Brazil. Cả hai đội đã mang đến một trận đấu hấp dẫn với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét, song trong 90 phút thi đấu, chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi và nó thuộc về "Những chú gà trống" khi Umtiti đánh đầu tung lưới Courtois ở phút 51. Thời gian còn lại của trận đấu.

Pháp thể hiện rõ sự chắc chắn và chặt chẽ trong khâu tổ chức phòng ngự và làm nản lòng những chân sút áo đỏ, và xuất sắc giành tấm vé đầu tiên tham dự chung kết World Cup 2018.

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang
Tuyển Pháp vào chung kết bằng sự chắc chắn

Croatia rơi vào nhánh đấu loại trực tiếp dễ ăn hơn nhiều so với Pháp, nhưng lại có hành trình đầy chông gai và nhọc nhằn. "Thói quen" thi đấu hiệp phụ vẫn được đoàn quân của HLV Dalic bộc lộ ở lượt trận bán kết. Gặp tuyển Anh hừng hực khí thế và sức trẻ, và nhận bàn thua ngay từ phút thứ 5 sau pha sút phạt hàng rào đẳng cấp của Trippier, nhưng chính tinh thần thi đấu kiên cường cũng như đấu pháp hợp lí đã mang lại bàn gỡ ở phút 68 của Perisic.

Nhưng khác với 2 trận ở vòng knock-out trước đó, trận bán kết của Croatia không khép lại bằng màn đọ sức trên chấm phạt đền. Bàn thắng quý hơn vàng của Mandzukic ở phút 109 đã đưa đất nước thuộc liên bang Nam Tư cũ có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận cuối cùng của một kì World Cup.

[Highlights Croatia vs Anh]

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang
Croatia vượt qua tuyển Anh tại bán kết bằng tinh thần quật khởi

Giấc mơ kéo dài 2 thập kỉ của người Pháp sẽ được hoàn thành, hay kì tích cup vàng của đoàn quân sọc co rô đỏ trắng sẽ được viết nên, câu trả lời sẽ có tại sân Luzhniki vào tối ngày 15/7 tới.

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang Cập nhật lịch thi đấu chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia: Lần đầu tiên trong lịch sử

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2018, Pháp vs Croatia, cập nhật lịch thi đấu trận tranh giải ba Bỉ vs Anh mới nhất ...

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang Dự đoán kết quả, nhận định Pháp vs Croatia, chung kết World Cup 2018: Lịch sử liệu có sang trang?

Ý kiến chuyên gia, dự đoán tỷ số, nhận định kết quả, soi kèo Pháp vs Croatia, chung kết World Cup 2018: Pháp có lần ...

hanh trinh toi chung ket world cup 2018 phap vs croatia duong den ngay vinh quang Thắng tuyển Anh ở bán kết, Croatia cũng sẽ không thể vô địch World Cup 2018

Mặc dù có được chiến thắng trước tuyển Anh tại bán kết World Cup 2018, nhưng vẫn còn đó những lí do khiến cho tuyển ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.