Dự đoán kết quả, nhận định Pháp vs Croatia, chung kết World Cup 2018: Lịch sử liệu có sang trang?

Ý kiến chuyên gia, dự đoán tỷ số, nhận định kết quả, soi kèo Pháp vs Croatia, chung kết World Cup  2018: Pháp có lần thứ 3 vào chung kết, còn đây là lần đầu tiên góp mặt tại trận đấu cuối cùng thuộc cup thế giới của Croatia. Liệu đây có phải là thời điểm để lịch sử thế giới sang trang?

Pháp vs Croatia sẽ là trận đấu cuối cùng của World Cup 2018. Cả hai cái tên góp mặt trong trận thư hùng trên sân Luzhniki ngày 15/7 sắp tới đều là những gương mặt vô cùng xứng đáng.

Người Pháp tràn đầy tự tin

"Những chú gà trống Gaulois" đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình tại ngày hội bóng đá hấp dẫn hành tinh năm nay. Pháp đã vượt qua không ít những đối thủ sừng sỏ và khó nhằn trên con đường tới chung kết World Cup. Họ rơi vào nhánh đấu khó hơn với nhiều đội bóng được coi là ứng cử viên, nhưng rồi cũng hạ gục lần lượt những đối thủ ấy.

Ở bán kết, họ đánh bại được cả tuyển Bỉ, đội bóng được đánh giá rất cao từ trước khi quả bóng Telstar 18 lăn trên sân cỏ nước Nga. Một màn trình diễn đôi công ấn tượng, nhưng ít bàn thắng đã diễn ra trên sân Saint Peterburgs, và tuyển Pháp là đội đã chơi tốt hơn.

Mặc dù chịu sức ép khá lớn của Bỉ ở thời gian đầu, nhưng khả năng thoát pressing là điều mà các học trò của Didier Deschamps đã thực hiện vô cùng thành công. Sau đó, chính Les Bleus mới là đôi tạo ra áp lực ngược trở lại và những cố gắng đó đã giúp họ có bàn thắng mở tỉ số của Umtiti ở đầu phút 51'.

du doan ket qua nhan dinh phap vs croatia chung ket world cup 2018 lich su lieu co sang trang
Sức mạnh của tuyển Pháp được khẳng định qua từng trận đấu

Không chỉ có công cường, hàng thủ của Pháp cũng chơi vô cùng tập trung và làm chủ tinh hình tốt. Ai cũng biết sức mạnh của những tiền vệ tuyển Bỉ là không phải bàn cãi, nhưng những cái tên ấy đã bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Hugo Lloris trong suốt 90 phút.

Được đánh giá cao hơn Croatia, nhưng tuyển Pháp lại rất tôn trọng đối thủ. Họ đang muốn lập lại thành tích cách đây 2 thập kỉ, sau chức vô địch World Cup năm 1998. Thêm vào đó, Pháp cũng được nghỉ dài hơn đối phương 1 ngày, nhờ đó thể lực cũng là một trong những lợi thế mà Les Bleus đang tỏ ra vượt trội so với đội bóng sọc ca rô đỏ trắng.

Nam tư mơ về kì tích

Đến trước khi World Cup diễn ra, ít ai nghĩ Croatia lại có thể tiến sâu đến như vậy. Đơn giản vì họ mới chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm và khó chịu, chứ chưa hề khiến cho giới chuyên gia có thể đánh giá là một trong những ứng viên có khả năng vô địch.

Nhưng chính điều đó cũng giúp họ ít bị chú ý và tạo được thành công lớn. Cùng với đó, đại diện của xứ Balkan cũng cho thấy tinh thần ngoan cường và ý chí không bị khuất phục.

Bị dẫn trước trong trận gặp tuyển Anh, nhưng bản lĩnh thi đấu vững vàng của người Nam Tư đã được thể hiện ở thời điểm khó khăn nhất. Những đôi chân mỏi mệt của Croatia đã bừng tỉnh và thi đấu xuất thần trong nửa cuối hiệp hai cũng như 30 phút của hai hiệp phụ, qua đó mang về chiến thắng nhọc nhằn nhưng đầy xứng đáng cho đại diện của bóng đá Đông Âu.

du doan ket qua nhan dinh phap vs croatia chung ket world cup 2018 lich su lieu co sang trang
Croatia đến với chung kết bằng sự bản lĩnh và tinh thần của chiến binh

Vào chung kết, Croatia không có gì hơn Pháp ngoài tinh thần và quyết tâm vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, nếu xét công bằng, Croatia chưa đủ sức mạnh để so sánh với Pháp. Không chỉ thi đấu sau Pháp 1 ngày, đội bóng thuộc liên hiệp Nam Tư cũ còn phải trải qua 3 trận đấu kéo dài tới 120 phút, và chắc chắn là thể lực đã bị bào mòn nghiêm trọng. Thêm vào đó, họ luôn cho thấy sự thiếu tập trung thời gian đầu mỗi hiệp, trong khi Pháp là đội tận dụng rất tốt sự sơ hở của hàng thủ đối phương.

Chung kết World Cup 2018 sẽ là một trận đấu căng thẳng, kịch tính và giàu cảm xúc. Thế trận chặt chẽ chắc chắn sẽ được cả hai đội thể hiện. Sự tập trung và bản lĩnh vững vàng là điều kiện tiên quyết của đội bóng muốn lên ngôi.

Đội hình dự kiến của Pháp vs Croatia

du doan ket qua nhan dinh phap vs croatia chung ket world cup 2018 lich su lieu co sang trang

Dự đoán kết quả: Pháp 1-0 Croatia

du doan ket qua nhan dinh phap vs croatia chung ket world cup 2018 lich su lieu co sang trang Pháp đóng cửa tháp Eiffel trong ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2018

Tháp Eiffel sẽ đóng cửa vào chủ nhật (15.7, giờ VN) như là một phần trong các biện pháp an ninh khi người hâm mộ ...

du doan ket qua nhan dinh phap vs croatia chung ket world cup 2018 lich su lieu co sang trang Trọng tài bắt chính trận chung kết World Cup là ai?

Hôm qua, FIFA đã công bố trọng tài Nestor Pitana (Argentina) sẽ điều hành trận chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp và ...

du doan ket qua nhan dinh phap vs croatia chung ket world cup 2018 lich su lieu co sang trang Thắng tuyển Anh ở bán kết, Croatia cũng sẽ không thể vô địch World Cup 2018

Mặc dù có được chiến thắng trước tuyển Anh tại bán kết World Cup 2018, nhưng vẫn còn đó những lí do khiến cho tuyển ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.