Trọng tài bắt chính trận chung kết World Cup là ai?

Hôm qua, FIFA đã công bố trọng tài Nestor Pitana (Argentina) sẽ điều hành trận chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Croatia.

Với quyết định kể trên của FIFA, ông Nestor Pitana trở thành vị “vua áo đen” đặc biệt nhất World Cup 2018. Sau khi thổi trận khai mạc giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia, Nestor Pitana tiếp tục có vinh dự bắt chính trận đấu cuối cùng của giải đấu giữa Pháp và Croatia diễn ra lúc 22h00 ngày 15/7 tới.

Ở giải năm nay, ông Nestor Pitana đã bắt chính 4 trận, trong đó bao gồm cả các trận đấu của Pháp và Croatia. Ngoài trận khai mạc, trọng tài 43 tuổi người Argentina còn cầm còi ở trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển ở vòng bảng, Croatia gặp Đan Mạch ở vòng 1/8 và Pháp gặp Uruguay ở vòng tứ kết.

Đáng chú ý, khi được phân công trận đấu giữa Pháp và Uruguay ở tứ kết, Nestor Pitana đã tạo ra làn sóng tranh cãi rất lớn, đặc biệt ở Pháp. Truyền thông nước này lo ngại quốc tịch Argentina sẽ khiến ông Nestor Pitana đưa ra các quyết định bất lợi cho Les Bleus. Lý do vì ngay trước đó, Argentina đã bị Pháp loại khỏi ở vòng 1/8.

trong tai bat chinh tran chung ket world cup la ai

Trọng tài Nestor Pitana ở trận Pháp-Uruguay

Tuy nhiên ở trận đấu giữa Pháp và Uruguay, trọng tài Nestor Pitana không để lại bất cứ quyết định tranh cãi nào. Ông thậm chí bị cho là có phần thiên vị Pháp khi không phạt nặng Kylian Mbappe lỗi ăn vạ hay Paul Pogba có hành động đánh nguội cầu thủ Uruguay.

Trong khi đó, người Croatia không có ấn tượng xấu với Nestor Pitana. Ở trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch, trọng tài người Argentina thậm chí đã thổi phạt đền cho đội bóng áo ca-rô ở hiệp phụ nhưng Luka Modric thực hiện không thành công.

Trợ lý của ông Nestor Pitana sẽ là 2 trọng tài đồng hương Hernan Maidana và Juan Belatti. Trọng tài bàn là ông Bjorn Kuipers người Hà Lan.

Nestor Pitana trở thành trọng tài quốc tế của FIFA từ năm 2010. Ông là “vị vua áo đen” thứ 2 của Argentina có vinh dự thổi trận chung kết World Cup, sau Horacio Elizondo năm 2006.

trong tai bat chinh tran chung ket world cup la ai 'Cổ tích' Croatia, xin đừng dang dở như U23 Việt Nam

Không được xếp trong nhóm ứng viên vô địch World Cup 2018 nhưng Croatia đã lầm lì vào đến chung kết để viết lên câu ...

trong tai bat chinh tran chung ket world cup la ai Modric có thể vào tù sau World Cup 2018

Tiền vệ Luka Modric nhiều khả năng sẽ trải qua giai đoạn sóng gió ngay sau khi World Cup 2018 khép lại, khi anh có ...

trong tai bat chinh tran chung ket world cup la ai Thắng tuyển Anh ở bán kết, Croatia cũng sẽ không thể vô địch World Cup 2018

Mặc dù có được chiến thắng trước tuyển Anh tại bán kết World Cup 2018, nhưng vẫn còn đó những lí do khiến cho tuyển ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.