'Cổ tích' Croatia, xin đừng dang dở như U23 Việt Nam

Không được xếp trong nhóm ứng viên vô địch World Cup 2018 nhưng Croatia đã lầm lì vào đến chung kết để viết lên câu chuyện cổ tích thú vị nhất trong lịch sử giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam Modric có thể vào tù sau World Cup 2018
co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam Hiểu lầm giống Panama, ĐT Anh định ghi bàn khi Croatia đang ăn mừng
co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam Hai thái cực sau trận bán kết giữa Anh với Croatia

Sự phi thường làm nên lịch sử

Hành trình đi đến trận chung kết của Croatia thực sự khiến cho tất cả phải ngả mũ. Dù biết rằng nhánh đấu của đội bóng châu Âu khá may mắn khi không gặp nhiều ứng viên vô địch nhưng để đi đến trận chung kết là một nỗ phi thường của Luka Modric và các đồng đội.

Trong xuyên suốt lịch sử World Cup, Croatia là đội bóng duy nhất phải trải qua ba trận đấu loại trong 120 phút, trong đó có 2 trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền cân não.

co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam
Luka Modric và các đồng đội đang viết nên chuyện cổ tích ở World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Nhiều ý kiến bày tỏ sự ngạc nhiên quá đỗi trước thể lực của Croatia. Làm cách nào đội bóng này có thể chơi sung mãn trong một hành khắc nghiệt như thế ở sân chơi World Cup? Câu trả lời được Luka Modric đưa ra sau chiến thắng của tuyển Anh là ý chí và khát vọng làm nên làm lịch sử.

Luka Modric không ngần ngại chia sẻ, là người Anh đã không có sự tôn trọng dành cho Croatia, họ đánh giá thấp đối thủ vì cho rằng Croatia trải qua 2 trận liên tiếp phải “đấu súng” nên thể lực bị bào mòn. Đó là cơ hội lớn để người Anh tự tin đội nhà sẽ thắng Croatia.

Thế nhưng, các cầu thủ Croatia đọc được những điều ấy. Họ không cho phép người Anh được quyền ngạo nghễ để coi thường Croatia. Kết quả, Modric và đồng đội cho tuyển Anh thấy đội bóng nào mới mệt mỏi hơn trong thời gian thi đấu hiệp phụ và chiến thắng cuối cùng thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Tựu trung, khát vọng làm nên lịch sử và tinh thần dân tộc cùng đẳng cấp thực sự đã giúp cho Croatia hạ tuyển Anh, viết nên câu chuyện lịch sử với tấm vé vào chung kết World Cup 2018.

Chờ một cái kết lịch sử cho Croatia

Nếu hạ tuyển Pháp trong trận chung kết thì Croatia sẽ lần đầu vô địch thế giới. Đó là giấc mơ lịch sử mà nhiều Croatia đang nghĩ đến vào lúc này. Họ tin tưởng Luka Modric và các đồng đội sẽ làm được khi trải qua một hành trình phi thường để đến trận chung kết.

Bóng đá Croatia trong 10 năm qua đang thay đổi diện mạo chóng mặt. Năm 2008, Croatia bắt đầu cho thấy sự thay đổi rất lớn. Đội bóng này hạ tuyển Đức ở vòng đấu bảng EURO trên đất Áo bằng lối chơi chặt chẽ và tinh thần chiến đấu ngoan cường.

Sau 10 năm, bóng đá Croatia đã sang trang với tấm vé vào chung kết World Cup 2018. Luka Modric gọi đó là hành trình làm nên lịch sử, anh và đồng đội có quyền tự hào về điều phi thường này.

co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam
Croatia hạ Anh nhờ khát vọng làm nên lịch sử. Ảnh: FIFA

Ngày 15/7 tới, thế hệ vàng Croatia có trận đấu quan trọng nhất nhất trong lịch sử bóng đá đất nước này. Hơn 4 triệu dân Croatia sẽ nhìn về nước Nga để chờ đợi một cái kết thần kỳ, với giấc mơ mang tên Cúp vàng được Luka Modric và đồng đưa về diễu hành trên các đường phố Croatia.

Với người hâm mộ Việt Nam, câu chuyện cổ tích của Croatia đang viết tại World Cup 2018 làm gợi nhớ về U23 Việt Nam ở U23 châu Á hồi đầu năm nay. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng trải qua hai trận đấu “sinh tử” trên chấm phạt đền sau 120 phút đầy kịch tính để đi trận chung kết.

Lúc đó, hơn 90 triệu dân Việt Nam cũng hướng về thầy trò HLV Park Hang Seo trong niềm hân hoan tột cùng. Tiếc rằng, U23 Việt Nam đã gục ngã trước U23 Uzbekistan ở phút cuối cùng của thời gian thi đấu hiệp phụ. Dù rất tự hào cho tinh thần chiến đấu của toàn đội nhưng đoạn kết ấy thực sự quá nghiệt ngã cho người hâm mộ Việt Nam.

co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam
co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam
Những hình ảnh làm gợi nhớ về người hâm mộ Việt Nam ăn mừng chiến công của U23 Việt Nam. Ảnh: Reuters

Dù mọi sự so sánh hay ví von đều khập khiễng, nhưng bóng đá luôn đẹp hơn, hấp dẫn hơn nhờ những câu chuyện cổ tích kiểu U23 Việt Nam ở U23 châu Á, hay Croatia đang làm được ở World Cup 2018. Đó là lý do để môn thể thao Vua nhận được sự yêu mến của hàng tỷ người trên thế giới.

Với những ai yêu sự bất ngờ trong bóng đá, khát khao nhìn thấy những đội bóng bị đánh giá thấp làm nên câu chuyện cổ tích hiện tại, tất cả đang chờ đợi Croatia sẽ quật ngã tuyển Pháp để vô địch thế giới. Thế nên, Croatia xin đừng dang dở giấc mông vàng như U23 Việt Nam!

co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam Chấm điểm Croatia 2-1 Anh: Nỗi thất vọng Harry Kane

Ngoài 2 pha dứt điểm trong tư thế việt vị, dấu ấn của Harry Kane cho ĐT Anh trong trận đấu này gần như là ...

co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam Thắng tuyển Anh ở bán kết, Croatia cũng sẽ không thể vô địch World Cup 2018

Mặc dù có được chiến thắng trước tuyển Anh tại bán kết World Cup 2018, nhưng vẫn còn đó những lí do khiến cho tuyển ...

co tich croatia xin dung dang do nhu u23 viet nam [Inforgraphic] Nhận định chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia: Thời cơ vàng cho 'Gà trống Gaulois'

Thống kê chuyên gia, nhận định kết quả, phân tích tỷ lệ trận chung kết World Cup 2018 - Pháp vs Croatia (22h, 15/7) - ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.