Trí tuệ nhân tạo dự đoán chính xác Pháp đối đầu Croatia tại World Cup 2018 và nhà vô định sẽ là…

Kì World Cup 2018 chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều "nhà tiên tri" là công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Trí tuệ nhân tạo (A.I) trở thành một trong những nhà “tiên tri” được quan tâm của kì World Cup 2018 ghi đậm nét dấu ấn của công nghệ đang diễn ra trên đất Nga. Mặc dù các đội bóng được trí tuệ nhân tạo đánh giá cao nhất cho ngôi vương bóng đá thế giới như Đức, Tây Ban Nha, Brazil hay Bồ Đào Nha đều đã không thể tiến sâu tại giải đấu, thực tế rằng một A.I đã đoán đúng cặp đối Pháp - Croatia đang thu hút được khá nhiều sự chú ý.

tri tue nhan tao du doan chinh xac phap doi dau croatia tai world cup 2018 va nha vo dinh se la

Pháp sẽ gặp Croatia trong trận chung kết World Cup 2018 trên sận vận động Luzhniki.

Theo đó, mô hình trí tuệ nhân tạo kết hợp với máy học của Andreas Groll tại Trường Đại học Kỹ thuật Dortmund, Đức và các cộng sự sau khi mô phỏng nhiều “viễn cảnh” của World Cup 2018 đã đưa một tình huống điển hình trong đó Pháp sẽ gặp Croatia tại vòng 1:16. Mặc dù dự đoán chính xác về thời điểm hai đội bóng này sẽ gặp nhau nhưng với tính chất đối đầu, loại trực tiếp của vòng 1:16 cũng tương tự trận chung kết, dự đoán của A.I này đang thu hút được nhiều sự chú ý.

tri tue nhan tao du doan chinh xac phap doi dau croatia tai world cup 2018 va nha vo dinh se la

Theo mô hình này, Pháp có khả năng cao hạ Croatia tại vòng 1:16 và tiến sâu tới vòng bán kết.

Theo đó, A.I dự đoán Pháp có tới 69% khả năng sẽ vượt qua Croatia. Thực tế, trong bảng kết luận cuối cùng sau khi chạy mô phỏng giái đấu trên dưới 100.000 lần, nhóm nghiên cứu của Andreas Groll kết luận rằng Pháp có 11,2% khả năng vô địch World Cup 2018 trong khi đó Crotia có 2,2% khả năng đạt ngôi vị cao nhất.

tri tue nhan tao du doan chinh xac phap doi dau croatia tai world cup 2018 va nha vo dinh se la

Pháp có khả năng vô địch cao hơn Croatia.

Được biết, để đưa ra được kết quả nói trên, nhóm nghiên cứu đã tính đến rất nhiều yếu tố ví dụ như các chỉ số kinh tế quốc gia bao gồm tổng sản phẩm quốc nội (GDP), dân số, xếp hạng đội bóng trên bảng xếp hạng FIFA, giá trị đội bóng, độ tuổi trung bình của các cầu thủ, số cầu thủ từng góp mặt tại UEFA Champions League hay đội bóng có lợi thế chủ nhà hay không.

tri tue nhan tao du doan chinh xac phap doi dau croatia tai world cup 2018 va nha vo dinh se la Dự đoán kết quả, nhận định Pháp vs Croatia, chung kết World Cup 2018: Lịch sử liệu có sang trang?

Ý kiến chuyên gia, dự đoán tỷ số, nhận định kết quả, soi kèo Pháp vs Croatia, chung kết World Cup 2018: Pháp có lần ...

tri tue nhan tao du doan chinh xac phap doi dau croatia tai world cup 2018 va nha vo dinh se la Sốc với 'lời nguyền' tồn tại gần 9 thập kỉ của chung kết World Cup

Có một sự thật liên quan đến những đội bóng vô địch sau chung kết World Cup, và cho đến nay, "lời nguyền" ấy vẫn ...

tri tue nhan tao du doan chinh xac phap doi dau croatia tai world cup 2018 va nha vo dinh se la Thắng tuyển Anh ở bán kết, Croatia cũng sẽ không thể vô địch World Cup 2018

Mặc dù có được chiến thắng trước tuyển Anh tại bán kết World Cup 2018, nhưng vẫn còn đó những lí do khiến cho tuyển ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.