Sốc với 'lời nguyền' tồn tại gần 9 thập kỉ của chung kết World Cup

Có một sự thật liên quan đến những đội bóng vô địch sau chung kết World Cup, và cho đến nay, "lời nguyền" ấy vẫn còn linh nghiệm tại cup bóng đá thế giới tại Nga hè này.

Trước đây, có 8 đội tuyển từng lên ngôi tại chung kết World Cup bao gồm Uruguay, Italia, Đức, Brazil, Anh, Argentina, Pháp, Tây Ban Nha.

Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Argentina là những đội mới chỉ đứng trên đỉnh thế giới một lần, trong khi đó, 4 đội bóng còn lại đều có hai lần vô địch trở lên.

Chung kết năm 2018, với sự góp mặt của tuyển Pháp và tuyển Croatia có thể chứng kiến sự lên ngôi của "nhà vua" mới là đội bóng sọc ca rô trắng đỏ hoặc Les Bleus có lần thứ 2 có được chiếc cup vàng danh giá.

Và trong lịch sử 20 kì World Cup từng được ghi nhận, tất cả những đội bóng chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của cup thế giới đều có 1 điểm chung, đó là luôn được dẫn dắt bởi HLV nội.

soc voi loi nguyen ton tai gan 9 thap ki cua chung ket world cup
Mọi đội tuyển từng vô địch World Cup đều có HLV là người cùng quốc gia

"Lời nguyền" này càng linh nghiệm hơn khi ở trận đấu sắp tới, cả Pháp lẫn Croatia đều sở hữu "thuyền trưởng" là những người thầy trong nước.

Didier Deschamps là cựu cầu thủ, đội trưởng của tuyển Pháp cùng đội bóng xứ lục lăng lên ngôi tại World Cup 1998.

Thành công với sự nghiệp thi đấu quốc tế còn đến với chiến lược gia sinh năm 1968 còn được khẳng định với chức vô địch Euro 2000.

soc voi loi nguyen ton tai gan 9 thap ki cua chung ket world cup

Tháng 7 năm 2012, Liên đoàn bóng đá Pháp chính thức bổ nhiệm ông là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia.

Còn HLV Zlatko Dalic, tuy được sinh ra tại Bosna Herzegovina vào năm 1966, nhưng đến năm 1991, ông đã có quốc tịch của Croatia và gắn bó sự nghiệp của mình với bóng đá nước này.

Khi còn là cầu thủ, Dalic chơi cho Varteks, đội bóng hạng 3 của Croatia, và khi kết thúc nghiệp quần đùi áo số, Dalic cũng gắn bó luôn với CLB này trong vai trò HLV trưởng. Tháng 10/2017, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của tuyển quốc gia Croatia.

soc voi loi nguyen ton tai gan 9 thap ki cua chung ket world cup

Như vậy, chắc chắn "lời nguyền" về đội bóng vô địch World Cup lên ngôi với "thầy nội" sẽ vẫn dược tiếp diễn tại Nga hè này.

soc voi loi nguyen ton tai gan 9 thap ki cua chung ket world cup Hành trình tới chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia: Đường đến ngày vinh quang

Hành trình đến với chung kết World Cup 2018 của cả Pháp vs Croatia trải qua những nhánh rẽ và chướng ngại vật khác nhau, ...

soc voi loi nguyen ton tai gan 9 thap ki cua chung ket world cup Dự đoán kết quả, nhận định Pháp vs Croatia, chung kết World Cup 2018: Lịch sử liệu có sang trang?

Ý kiến chuyên gia, dự đoán tỷ số, nhận định kết quả, soi kèo Pháp vs Croatia, chung kết World Cup 2018: Pháp có lần ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.