Trường học đang tu sửa bị sập, nhiều người may mắn thoát ra ngoài

Khu phòng học 2 tầng của trường Tiểu học Phú Nghiêm (xã Phú Nghiêm, huyện miền núi Quan Hóa, Thanh Hóa) đã bất ngờ đổ sập trong quá trình tu sửa. Rất may, nhóm công nhân thi công đã kịp thời thoát ra ngoài trước khi sự cố xảy ra.

Sự cố nêu trên xảy ra vào chiều ngày 14/8. Hiện trường sự cố là khu phòng học 2 tầng của trường Tiểu học Phú Nghiêm. Thông tin ban đầu được biết, vào thời điểm trên, trong khi một số công nhân đang tiến hành tu sửa tại đây thì dãy nhà có hiện tượng nghiêng dần.

truong hoc dang tu sua bi sap nhieu nguoi may man thoat ra ngoai

Hiện trường sự cố sập phòng học

Khi phát hiện, nhóm công nhân làm việc tại đây đã nhanh chóng thoát ra ngoài. Chỉ một lúc sau khi nhóm công nhân vừa ra khỏi khu vực dãy nhà đang sửa, một phần khu phòng học 2 tầng bất ngờ đổ sập xuống.

Theo ghi nhận tại hiện trường, một góc dãy nhà 2 tầng đã sập xuống khiến 2 phòng học hư hỏng hoàn toàn, 4 phòng học còn lại của dãy nhà cũng xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài.

truong hoc dang tu sua bi sap nhieu nguoi may man thoat ra ngoai

Một góc dãy nhà 2 tầng đã đổ sập xuống

Ngay sau đó, UBND huyện đã yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để chờ ngành chức năng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Được biết, khu phòng học 2 tầng nêu trên của trường Tiểu học Phú Nghiêm được xây dựng cách đây gần 10 năm.

truong hoc dang tu sua bi sap nhieu nguoi may man thoat ra ngoai

Hiện trường đống đổ nát

Năm 2015, do ảnh hưởng của bão lũ, khu phòng học này bị lún, xuống cấp nghiêm trọng nên UBND huyện Quan Hóa đã yêu cầu nhà trường không cho học sinh học ở khu nhà này để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, mới đây, UBND huyện Quan Hóa xin kinh phí của UBND tỉnh Thanh Hóa để tu sửa khu phòng học trên nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh tại địa phương trong năm học mới. Trong quá trình tu sửa dãy nhà nêu trên thì sự cố xảy ra.

truong hoc dang tu sua bi sap nhieu nguoi may man thoat ra ngoai

Nhiều phòng học khác cũng bị ảnh hưởng

Ông Ngô Phi Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa, cho biết: Trường Tiểu học Phú Nghiêm còn thiếu 3 phòng học, lâu nay, nhà trường bố trí cho học sinh sang khu nhà cấp 4 học. Sau khi có kinh phí nên huyện tiến hành tu sửa lại dãy nhà 2 tầng để chuẩn bị cho năm học mới. Trước sự cố trên, trong năm học mới, học sinh vẫn sẽ được bố trí học ở các phòng học chức năng.

truong hoc dang tu sua bi sap nhieu nguoi may man thoat ra ngoai Vụ sập phòng học khiến 11 HS bị thương: Hiệu trưởng xuống làm GV

Ông Đoàn Khải, nguyên hiệu trưởng Trường THCS & THPT Đống Đa (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) hôm nay bắt đầu nhận nhiệm vụ ...

truong hoc dang tu sua bi sap nhieu nguoi may man thoat ra ngoai Sập trần phòng học, 9 học sinh nhập viện

Khoảng 90 học sinh trường tiểu học tại xã Thạnh Quới (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đang ngồi trong lớp thì bất ngờ trần nhà ...

truong hoc dang tu sua bi sap nhieu nguoi may man thoat ra ngoai Nhân chứng run rẩy kể lại giây phút sập trường mầm non Vườn Xanh

Các nhân chứng đều bàng hoàng và chưa hết hoảng sợ sau khi công trình trường mầm non Vườn Xanh, KĐT Mỹ Đình - Mễ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.