Trường học không có những bài thi xếp hạng

Một trong những điểm khác biệt giữa Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan và các trường quốc tế khác đó là học sinh không cần làm những bài thi xếp hạng để giảm bớt áp lực bệnh thành tích.

Mô hình trường quốc tế trong trường công đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 9/12, Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Ban Quản lý Dự án Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) đã tổ chức “Ngày lớp học Phần Lan 2018”.

Thông qua 2 lớp học mẫu theo đúng mô hình giáo dục Phần Lan, đơn vị tổ chức muốn giới thiệu về Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan, một mô hình giáo dục Phần Lan kiểu mẫu tại TP HCM.

truong hoc khong co nhung bai thi xep hang
Giáo viên Phần Lan sẽ sang giảng dạy tại Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan

VFIS được khởi công từ 11/2017 với tổng diện tích xây dựng hơn 50.000m² trong khuôn viên trụ sở chính của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7, TP HCM). Các trang thiết bị dạy học được nhập từ Phần Lan do đội ngũ chuyên gia Phần Lan cố vấn thiết kế, giám sát thi công.

Trao đổi với chúng tôi, TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết, VFIS sẽ có hai chương trình giáo dục được triển khai song song gồm: Chương trình quốc tế và chương trình song ngữ tích hợp.

Cụ thể, chương trình quốc tế được dạy và học 100% bằng tiếng Anh, do giáo viên Phần Lan và giáo viên quốc tế giảng dạy, dựa theo chương trình giáo dục phổ thông Phần Lan (lớp 1 - 9) và chương trình International Baccalaureate (tú tài quốc tế) để thi lấy bằng tú tài quốc tế. Ngoài ra, học sinh Việt Nam vẫn được học bổ sung các môn bằng tiếng Việt theo quy định của Bộ GD&ĐT với các môn như Tiếng Việt, Đạo đức, Lịch sử...

truong hoc khong co nhung bai thi xep hang
Lớp học Phần Lan tại Việt Nam gồm hai chương trình học là chương trình quốc tế và chương trình song ngữ tích hợp.

Còn lại, chương trình song ngữ tích hợp được dạy học bằng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Trong đó số giờ học bằng tiếng Anh tăng dần qua các năm học, luôn đảm bảo bằng và cao hơn số giờ học bằng tiếng Việt.

Chương trình do giáo viên Phần Lan, Việt Nam và quốc tế giảng dạy, được biên soạn dựa trên chương trình phổ thông Phần Lan, tích hợp với một số nội dung trong chương trình Việt Nam, dạy theo phương pháp giáo dục Phần Lan. Học sinh có thể thi lấy bằng tú tài Việt Nam khi hoàn tất chương trình.

Giảm áp lực tối đa về việc học cho trẻ

Đại diện phía trường chia sẻ về điểm khác biệt giữa VFIS với hơn 20 thương hiệu trường quốc tế khác đó là sự tin tưởng, công bằng, trách nhiệm và hiệu quả. Trường luôn chia sẻ và giảm áp lực tối đa về việc học cho trẻ.

Chương trình giáo dục tuân thủ mong muốn giúp trẻ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chăm sóc tuổi thơ cho đến khi các em thực sự sẵn sàng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà học sinh không có áp lực để học tập.

truong hoc khong co nhung bai thi xep hang
Học sinh học thử nghiệm ở Lớp học Phần Lan

Ngoài ra, chương trình đào tạo của trường không có những bài thi xếp hạng, chuẩn bị toàn diện những kiến thức để sau khi hoàn thành chương trình học có thể thích ứng được với nhiều môi trường và nhiều lĩnh vực khác nhau.

Năm học 2019 - 2020, VFIS sẽ tuyển sinh cho chương trình tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, quy mô 2 - 4 lớp/khối, mỗi lớp có sĩ số 20 - 25 học sinh. Dự kiến, thời gian khai giảng vào tháng 8 - 2019.

Cũng theo đại diện Ban quản lý trường VFIS, học phí dự kiến của chương trình quốc tế khoảng 435 triệu đồng/năm; còn chương trình song ngữ tích hợp khoảng 219 triệu đồng/năm (lớp 1) và 233 triệu đồng/năm các lớp còn lại tại Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan.

Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam - Phần Lan thuộc ĐH Tôn Đức Thắng được thành lập theo quyết định 5834 của UBND TPHCM vào tháng 11 - 2016. Tháng 11 - 2017 trường chính thức khởi công xây dựng do độ ngũ kiến trúc sư Phần Lan trực tiếp thiết kế, giám sát xây dựng. Dự kiến tổng vốn đầu tư của trường khoảng 25 triệu USD.

Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan là mô hình trường quốc tế trong trường công, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được thành lập với sự ủng hộ của Bộ GD&ĐT và của UBND TP HCM. Sở GD&ĐT TP HCM có vai trò giám sát về chuyên môn nội dung chương trình, còn việc xây dựng chương trình giảng dạy do ĐH Tôn Đức Thắng chịu trách nhiệm.

truong hoc khong co nhung bai thi xep hang Ngọc Châu được trường ĐH Tôn Đức Thắng vinh danh sau chiến thắng tại Miss Supranational Vietnam 2018

Ngày 4/9, gần hai tuần sau khi đăng quang Miss Supranational Vietnam 2018, Ngọc Châu tranh thủ thời gian đến tham dự buổi khai giảng năm ...

truong hoc khong co nhung bai thi xep hang Thông tin tuyển sinh 2018 (14/5): ĐH Tôn Đức Thắng tuyển hơn 1.800 chỉ tiêu xét học bạ

Điều kiện xét học bạ THPT vào ĐH Tài chính Marketing, ôn thi tháng cuối học sinh lo lắng đề dài khó, ĐH Quốc gia ...

truong hoc khong co nhung bai thi xep hang Thứ trưởng Bộ Công Thương CH Séc dự triển lãm về 'vua giày của thế giới' tại ĐH Tôn Đức Thắng

Ngày 13/04, tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã khai mạc triển lãm giới thiệu những cống hiến, thành tựu của một số nhân ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.