Trường Lômônôxốp sẵn sàng mời thủ khoa Văn 'ở nhà nuôi lợn' về dự thi để dạy tại trường

Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lômônôxốp (Hà Nội) vừa ngỏ ý sẵn sàng muốn mời Bùi Thị Hà - Thủ khoa Văn phải "ở nhà chăn lợn" tới dự thi để dạy Văn tại trường.
truong lomonoxop san sang moi thu khoa van o nha nuoi lon ve du thi de day tai truong Chủ tịch TP Hà Giang nói về thủ khoa Sư phạm 'ở nhà nuôi lợn': 'Giáo viên cấp đấy lại đang thừa'
truong lomonoxop san sang moi thu khoa van o nha nuoi lon ve du thi de day tai truong Hiệu trưởng Trường TH Đặng Cương: 'Kết luận thanh tra chưa chính xác'
truong lomonoxop san sang moi thu khoa van o nha nuoi lon ve du thi de day tai truong Học sinh lớp 7 bị bỏng ở trường: 'Tôi vẫn chưa hiểu tại sao con lại mang cồn đến lớp'
truong lomonoxop san sang moi thu khoa van o nha nuoi lon ve du thi de day tai truong 46 thủ khoa đầu vào ngành Y Dược phía Bắc năm 2017 được vinh danh

Cơ hội vào trường tư thục là rất lớn

Những ngày gần đây, câu chuyện về em Bùi Thị Hà (SN 1994, trú tại TP Hà Giang) - Nữ thủ khoa Sư phạm Văn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 năm 2016 phải "ở nhà nuôi lợn, bán hoa quả" mà chưa đi dạy học khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Lý do nào khiến cho một thủ khoa đại học lại phải "lận đận" trong công việc như vậy, cơ hội việc làm của em có thực sự khó khăn đến thế?

Chia sẻ với chúng tôi về điều này, thầy giáo Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lômônôxốp (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng, cơ hội việc làm cho nữ thủ khoa này là không quá khó.

truong lomonoxop san sang moi thu khoa van o nha nuoi lon ve du thi de day tai truong
Thầy giáo Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lômônôxốp (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: NVCC.

Vị Hiệu trưởng cho biết: "Nếu em Hà có nguyện vọng muốn được đi làm thì có thể tới trường chúng tôi để nộp hồ sơ thi thuyển như các giáo viên bình thường khác. Cách đây không lâu, nhà trường cũng đã tuyển thêm hai giáo viên dạy Ngữ văn. Vấn đề cốt yếu là em này phải thi và thể hiện được khả năng của mình. Các giáo viên của trường thậm chí có người từng học trường chuyên và còn đạt giải quốc gia.

Em Bùi Thị Hà là thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng sẽ thi tuyển theo quy định của nhà trường như mọi người, chứ nhà trường không có đặc cách để nhận. Đó là nguyên tắc tuyển dụng của trường mình, miễn sao các ứng viên có năng lực tốt thực sự thì chúng tôi đều nhận về dạy".

Thầy Tùng cũng cho hay, nếu thiếu chỉ tiêu thì nhà trường sẽ thông báo tuyển giáo viên. Cơ hội thi tuyển dành cho tất cả các ứng viên là như nhau, kể cả em thủ khoa Bùi Thị Hà đến thi tuyển nếu đạt yêu cầu thì vẫn có thể được nhà trường nhận luôn. Ở các trường tư thục, lực lượng giáo viên cũng có thể bị thay đổi vì nhiều lý do như nghỉ thai sản hay có người chuyển sang các trường công lập...

"Cơ hội của các bạn ở những trường tư thục là rất nhiều chứ không phải là không. Đợt vừa qua nhà trường đã thông báo tuyển dụng giáo viên trên hệ thống website và fanpage rất công khai. Tuy nhiên có thể em Hà không để ý và biết tới việc này. Vừa rồi, nhà trường đã tiếp nhận hồ sơ thi tuyển của những em tân cử nhân sinh năm 1995, tức vừa mới ra trường. Độ nhanh nhạy của các bạn trẻ giờ rất là lớn, chứ không phải thụ động để chờ các đơn vị mời đi làm mà các bạn khá chủ động trong việc này.

Nhà trường vừa tiếp nhận 2 giáo viên Văn sinh năm 1995, tức là vừa tốt nghiệp xong mà còn chưa nhận bằng. Nhưng các em đã có bảng điểm để đến nộp hồ sơ để thi tuyển. Thậm chí, các em đến để xin gặp thẳng Hiệu trưởng xin phỏng vấn luôn và bày tỏ nguyện vọng của mình một cách chủ động. Trường vẫn có cơ hội cho các bạn tốt nghiệp ĐH Sư phạm Hà Nội 2, miễn sao giáo viên đó phải giỏi và có năng lực thực sự.

Ở Hà Giang thì chưa có trường dân lập, nhưng nếu có nguyện vọng thì em Hà có thể xuống Hà Nội để thi tuyển vào các trường, cơ hội còn rất nhiều chứ không phải là ít", thầy Nguyễn Quang Tùng chia sẻ thêm.

Qua được kỳ thi tuyển là có việc

truong lomonoxop san sang moi thu khoa van o nha nuoi lon ve du thi de day tai truong
Em Bùi Thị Hà (SN 1994, trú tại TP Hà Giang) - Nữ thủ khoa Sư phạm Văn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 năm 2016. Ảnh: FBNV.

Cùng chung quan điểm trên, TS Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) cũng cho hay, ông cũng đồng ý với ý kiến của thầy Nguyễn Quang Tùng.

Ngoài ra, ông Lâm còn phân tích: "Dù lực lượng giáo viên của nhà trường đang khá ổn định, tuy nhiên nếu em Bùi Thị Hà thực sự giỏi và có khẳng định được năng lực thì về trường tôi nộp hồ sơ thi tuyển. Nếu em qua được kỳ thi đánh giá năng lực giáo viên do nhà trường quy định thì chúng tôi vẫn sẵn sàng nhận về dạy. Thậm chí, nếu năng động thì về trường có thể kiêm nhiệm thêm công tác Đoàn cũng là một gợi ý.

Ở các trường ngoài công lập, em phải làm nhiều công việc thì thu nhập mới cao và ngược lại. Tùy vào năng lực, nếu được làm giáo viên chủ nhiệm lương đã nhân hệ số thành 2,5 triệu đồng/tháng. Cộng với số tiết dạy của giáo viên nhân lên tương ứng với số tiền theo quy định (thường đối với sinh viên mới ra trường được khoảng 65.000 đồng/tiết, giáo viên dạy chính là 120.000 đồng/tiết). Nếu theo công thức đó thì thu nhập một tháng của giáo viên cũng không phải quá thấp".

Bên cạnh đó, TS Tùng Lâm cũng thừa nhận, nếu về TP Hà Nội dạy thì nữ thủ khoa Bùi Thị Hà cũng sẽ gặp khó khăn về vấn đề ăn ở, đi lại. Nếu có người nhà tại Hà Nội thì có thể sẽ đỡ vất vả hơn. Thậm chí, nếu em này xin vào một trường tư thục có quy mô lớn như Vinschool hay Lương Thế Vinh... thì việc thêm bớt một giáo viên cũng không phải là vấn đề lớn, miễn sao em Hà phải thực sự giỏi.

truong lomonoxop san sang moi thu khoa van o nha nuoi lon ve du thi de day tai truong Nữ thủ khoa Sư phạm 'ở nhà nuôi lợn' gửi tâm thư cho Bí thư tỉnh Hà Giang: 'Mong chú sẽ cho cháu một con đường'

Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang vừa chính thức lên tiếng về trường hợp em Bùi Thị Hà, thủ khoa Sư phạm Văn hơn một ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.