Trưởng phòng kinh tế hạ tầng bị giáng chức vì để dân xây nhà trái phép

Ngày 2/6, UBND huyện Chư Pah (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hòa, Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Chư Pah. Theo đó, ông Hòa bị chuyển làm Phó phòng kinh tế hạ tầng huyện.
gia lai truong phong kinh te ha tang bi giang chuc vi de dan xay nha trai phep
Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) có nhiều hộ dân xây dựng nhà trái phép.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, tại Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) tính đến cuối năm 2016 thì có 35 hộ dân ở 2 xã Nghĩa Hòa và Hòa Phú xây dựng 48 công trình trái phép.

Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Chư Pah nhận thấy ông Hòa đã thiếu kiên quyết trong việc đề nghị UBND xã Nghĩa Hòa xem xét, kiểm tra, cũng như tham mưu cho UBND huyện xử lý đối với các hộ vi phạm. Chính vì vậy, sau đó có rất nhiều hộ dân tiếp tục xây dựng lên nhiều công trình.

Cũng tại dự án xây dựng tuyến đường điện 500KV, đoạn Dốc Sỏi- Pleiku 2, mặc dù ông Nguyễn Hòa biết chính xác hướng tuyến đường điện đi, nhưng ông đã không tham mưu cho UBND huyện tạm dừng việc cấp giấy phép xây dựng cho các hộ dân có đất dưới vị trí đường điện đi qua.

Theo đó, UBND huyện vẫn cấp phép cho 6 hộ dân tại thôn 4 (thị trấn Phú Hòa), đặc biệt, trong đó còn có mẹ ruột của ông Hòa. Từ đây, thêm 24 công trình khác được xây dựng lên, gây ảnh hưởng đến quá trình thi công tuyến đường điện. Sau đó, UBND huyện Chư Pah phải gửi văn bản đề nghị các cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh hướng tuyến đường điện mới.

Do mắc nhiều sai phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah đã ra quyết định cách chức Bí thư Chi bộ Phòng kinh tế hạ tầng nhiệm kỳ 2015-2020 của ông Nguyễn Hòa. UBKT Huyện ủy Chư Pah cũng đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Chư Pah đề nghị xem xét xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Hòa.

gia lai truong phong kinh te ha tang bi giang chuc vi de dan xay nha trai phep Công an điều tra vụ đi cùng bạn gái đến California Fitness, nam thanh niên bị đánh nhập viện

Dẫn bạn gái đến phòng tập Gym California Fitness, anh Duy bị 6 huấn luyện viên cá nhân của phòng tập đánh nhập viện

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.