Truy tố người giết vợ rồi vờ như không biết chuyện gì xảy ra

Hành vi giết vợ của Nghĩa đã bị bại lộ trong quá trình người đàn ông này đưa thi thể vợ về quê an táng.
truy to ke giet vo roi vo nhu khong biet chuyen gi xay ra
Sau khi giết vợ, Nghĩa chở xác về quê an táng rồi bị bại lộ.

Ngày 19/8, nguồn tin từ Viện KSND TP HCM cho biết, cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1972, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội “Giết người” theo điểm n, khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, Nghĩa và vợ của mình là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (SN 1974, ngụ tỉnh Tiền Giang) từ quê lên TP HCM làm việc. Khi lân thành phố, Nghĩa và chị G. thống nhất thuê nhà ở trọ tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP HCM) để sống.

Tối ngày 30/6/2016, Nghĩa gặp bạn bè và có nhậu đến say xỉn. Tàn cuộc nhậu, Nghĩa về nhà trong tình trạng say khướt và được vợ đưa vào nhà để nghỉ ngơi.

Đến khoảng 1h30 ngày 1/7/2016, vợ của Nghĩa là chị G. gọi Nghĩa dậy để đi làm như thường ngày nhưng Nghĩa không dậy nổi vì Nghĩa vẫn chưa tỉnh hẳn sau chầu nhậu say tối hôm trước. Vì điều này mà hai vợ chồng Nghĩa cãi nhau lớn tiếng.

Để dọa chồng, chị G. lấy một con dao và tự gây thương tích cho mình. Thấy chị G. kêu đau, Nghĩa bật dậy giằng co con dao trên tay của vợ. Tuy nhiên, trong lúc giằng co, con dao trên tay chị G. đâm trúng chị G. một nhát vào bụng.

Vì máu ra quá nhiều, lại đau đớn nên chị G. ngất xỉu đi. Khi thấy vợ bất tỉnh, Nghĩa vẫn không đưa vợ đi cấp cứu mà vẫn cho vợ nằm dưới nền nhà. Một lúc sau, chị G. tỉnh dậy thì thấy chồng đứng bên cạnh mình.

Lo sợ Nghĩa nóng nảy nên chị G. chạy vào phòng vệ sinh để trốn. Nhưng Nghĩa đã chạy theo vợ vào, ôm chặt vợ không cho vợ khóa cửa. Nghĩa bế thốc vợ lên rồi bỏ vào thùng phuy đang đầy nước khiến chị G. chết ngạt.

Sau đó, Nghĩa vẫn đi làm như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến sáng cùng ngày, con trai mới 16 tuổi của vợ chồng Nghĩa phát hiện mẹ mình chết trong thùng phuy nên gọi điện báo cho Nghĩa biết.

Lúc này, Nghĩa đang làm ở lò mổ heo vờ như không có liên quan gì đến cái chết của vợ. Nghĩa tiếp tục gọi cho em trai của mình kể lại sự việc và cùng nhau chạy về nhà xem tình hình.

Khi về đến nơi, Nghĩa thấy vợ đã chết nên cùng con trai đưa xác vợ ra khỏi thùng phuy. Tiếp đến, Nghĩa gọi điện thoại cho gia đình vợ nói vợ đã tự tử chết. Nghĩa thuê xe đưa xác vợ về quê để an tang.

Trong quá trình khâm liệm cho chị G., người thân của chị thấy có nhiều dấu hiệu bất thường trên cơ thể chị nên đã trình báo công an địa phương.

Vào cuộc xác mình, công an xác định chị G. chết do người khác gây ra nên tiến hành điều tra. Từ đó, hành vi giết vợ của Nghĩa bị bại lộ.

truy to ke giet vo roi vo nhu khong biet chuyen gi xay ra Người chồng ra tay giết vợ rồi ra trước nhà ngồi khóc

Sau khi chém vợ chết, Hồ để xác vợ lại trong nhà, vứt con dao hung khí tại hiện trường rồi ra phí trước nhà ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.