Từ 1/7, Bamboo Airways khai trương ba đường bay nội địa

Từ ngày 1/7 tới đây, Bamboo Airways sẽ khai thác ba đường bay mới, bao gồm Thanh Hóa - Quy Nhơn, Vinh - Quy Nhơn và Thanh Hóa – Phú Quốc.
Bamboo Airways khai trương ba đường bay nội địa ngày 1/7 - Ảnh 1.

Ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Ảnh: Đức Quyền.

Theo tin từ Bamboo Airways, tần suất cụ thể của mỗi chặng bay mới từ ngày 1/7 sẽ như sau:

Đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn: 4 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu, Chủ nhật.

Đường bay Vinh - Quy Nhơn: 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Bảy.

Đường bay Thanh Hóa – Phú Quốc: 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Bảy.

Cũng từ ngày 1/7, Bamboo Airways sẽ khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Tuy Hòa với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu, Chủ nhật. Đường bay này đã được Bamboo Airways khai trương vào ngày 17/1 năm nay nhưng sau đó tạm ngừng khai thác vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways vừa chia sẻ qua trang Facebook cá nhân rằng rất nhiều hãng hàng không trên thế giới đã và đang phải sa thải nhân viên vì những thách thức do dịch bệnh gây ra nhưng Bamboo Airways "không vì khó khăn chung mà cho thôi việc bất kì ai".

Ông Quyết còn cho biết Bamboo Airways đang triển khai mở rộng qui mô nhân sự thêm 500 người, từ các vị trí phi công đến tiếp viên, nhân viên mặt đất..., để phục vụ kế hoạch mở rộng đội máy bay lên 40 chiếc trong thời gian tới. 

Bamboo Airways ban đầu có kế hoạch nâng qui mô đội bay lên 50 chiếc trong năm 2020 nhưng sau khi dịch COVID-19 ập đến và gây thiệt hại cho toàn nền kinh tế, hãng hàng không này đã điều chỉnh mục tiêu xuống 40 chiếc.

Hiện nay đội tàu bay của Bamboo Airways có 22 chiếc, bao gồm 3 chiếc thân rộng Boeing 787-9 và 19 chiếc thân hẹp thuộc gia đình A320. Tập đoàn FLC sở hữu trên 52% vốn của Bamboo Airways.

Tần suất các đường bay khác của Bamboo Airways:

✈ Chặng bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh: 8 chuyến khứ hồi/ngày

✈ Chặng Hà Nội – Đà Nẵng: 5 chuyến khứ hồi/ngày

✈ Chặng Hà Nội – Nha Trang/Quy Nhơn/Phú Quốc: 3 chuyến khứ hồi/ngày

✈ Chặng TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng/Vinh: 3 chuyến khứ hồi/ngày

✈ Chặng TP Hồ Chí Minh – Hải Phòng/Thanh Hóa/Phú Quốc: 2 chuyến khứ hồi/ngày

✈ Chặng TP Hồ Chí Minh – Nha Trang/Quy Nhơn/Đà Lạt/Pleiku/Buôn Ma Thuột/Vân Đồn; Hà Nội - Đà Lạt/ Pleiku/Cần Thơ/Đồng Hới/Buôn Ma Thuột; Hải Phòng - Quy Nhơn: 1 chuyến khứ hồi/ngày

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.