Từ 30/12: Tắt sóng truyền hình analog tại 8 tỉnh thành

Từ 0h00 hôm nay (30/12), truyền hình analog ở 8 tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hậu Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc và Bình Dương đã chính thức tắt sóng.

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết từ 0h00 ngày 30/12 các tỉnh: Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hưng Yên, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc đã ngừng phát sóng truyền hình analog.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại trên cả nước đã có 13 tỉnh thành thực hiện ngừng phát sóng truyền hình analog và chuyển hoàn toàn sang số hóa truyền hình.

tu 3012 tat song truyen hinh analog tai 8 tinh thanh
Đài Truyền hình Hà Nam.

Trước đó, các Đài PTTH tại các địa phương này đã liên tục chạy chữ, phát sóng các đoạn chương trình thông báo ngày, giờ ngừng phát sóng các kênh truyền hình analog tại địa phương vào các khung giờ có nhiều người xem truyền hình như buổi sáng, buổi trưa, buổi tối.

Sau hôm nay, các đài PTTH địa phương tiếp tục duy trì phát sóng trên kênh sóng truyền hình analog với nội dung thông báo về việc chuyển đổi số hóa, hướng dẫn thu xem các kênh truyền hình địa phương đã được phát trên sóng truyền hình số mặt đất để đảm bảo người dân không bất ngờ, bị động.

Vùng phủ sóng truyền hình số DVB-T2 về cơ bản đã rộng hơn vùng phủ sóng truyền hình analog. Tại 8 tỉnh trên, hầu hết người dân đã thu xem tốt truyền hình trên sóng số DVB-T2. Ngoài ra, VTV đã triển khai 6 máy phát chính DVB-T2 cho khu vực đồng bằng Bắc bộ; 6 máy phát chính DVB-T2 cho khu vực đồng bằng Nam Bộ. Vùng phủ sóng DVB-T2 của VTV đã bao trùm toàn bộ địa bàn các tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Bình Dương, Vĩnh Long, Hậu Giang và hầu hết địa bàn Hải Dương, Vĩnh Phúc.

Việc hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo, cận nghèo phát sinh tại 8 tỉnh nêu trên sẽ hoàn thành trước ngày 30/12/2016.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã hoàn thành số hóa truyền hình ở 13 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trước đó, 5 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng đã hoàn thành số hóa truyền hình.

Trước đó, giai đoạn 1, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích đã hoàn thành hỗ trợ 158.783 bộ đầu thu STB DVB-T2 cho các hộ nghèo, cận nghèo tại Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hậu Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc.

Hiện tại, Ban Quản lý chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cũng đang hỗ trợ 79.922 bộ đầu thu STB DVB-T2 cho các hộ nghèo, cận nghèo phát sinh theo chuẩn mới tiếp cận đa chiều tại Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hậu Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.