Tự chặt chân, tay để hưởng tiền bảo hiểm: Không khởi tố hình sự

Cơ quan điều tra không khởi tố vụ án hình sự đối với sự việc người phụ nữ tự thuê người chặt bàn tay, bàn chân nhằm hưởng tiền bảo hiểm.
tu chat chan tay de huong tien bao hiem khong khoi to hinh su Chi tiết vụ liên tiếp mua bảo hiểm rồi tự thuê người chặt tay, chân, giả bị tàu đâm

Ngày 24/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, cơ quan này đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc chị Lý Thị N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người tự chặt bàn chân trái, bàn tay trái của mình để trục lợi bảo hiểm.

Theo cơ quan điều tra, tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cấu thành vật chất, nghĩa là người có hành vi phạm tội dùng thủ đoạn gian dối nhằm chiến đoạt tài sản của ai đó và phải chiếm được tài sản.

tu chat chan tay de huong tien bao hiem khong khoi to hinh su
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Trong vụ việc này, mục đích của chị N. là tự làm tổn hại sức khỏe của mình nhằm được hưởng hơn 3 tỉ đồng bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, phía bảo hiểm chưa chi tiền theo yêu cầu bồi thường của chị N. và cơ quan điều tra đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tài sản chưa chiếm đoạt được nên chưa cấu thành tội phạm.

Trước đó, khoảng 0h5’ ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo của anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ) về việc có vụ tai nạn đường sắt xảy ra trên tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển, thuộc địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Nạn nhân là chị Lý Thị N., bị đứt một bàn tay và một bàn chân.

Khi tới hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa chị N. vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương đã bị hoại tử nên các bác sỹ buộc phải tháo bàn tay và bàn chân bị thương của nạn nhân.

tu chat chan tay de huong tien bao hiem khong khoi to hinh su
Chị Lý Thị N. thuê người chặt tay, chân mình nhằm được hưởng hơn 3 tỉ đồng tiền bảo hiểm.

Sau khi vết thương của chị N. ổn định, Công an quận Bắc Từ Liêm đã lấy lời khai của nạn nhân để phục vụ cho công tác điều tra. Chị N. khai rằng, do buồn chuyện gia đình nên đêm 5/5, chị đi dọc theo đường tàu rồi bị tàu cuốn vào và đứt tay, đứt chân.

Đáng chú ý, chị N. liên tục đề nghị cơ quan công an kết luận chị bị tai nạn đường sắt để yêu cầu công ty bảo hiểm nhân thọ bồi thường.

Căn cứu vào lời khai của chị N. cùng kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả giám định thương tích, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận thấy có nhiều điểm nghi vấn.

Sau hơn ba tháng điều tra, lực lượng công an có đủ căn cứ để xác định, chị N. đã thuê anh D. chặt bàn tay và bàn chân mình, tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông giả để trục lợi bảo hiểm.

Theo hợp đồng bảo hiểm mà chị N. đã mua, nếu hành vi được thực hiện trót lọt, phía công ty bảo hiểm sẽ phải bồi thường cho chị N. 3,5 tỉ đồng.

chọn
Địa phương sắp 'lên đời' của Nghệ An tìm chủ cho ba dự án bất động sản gần 2.000 tỷ đồng
Từ đầu năm đến nay, Nghệ An liên tục phát thông báo mời đầu tư ba dự án bất động sản tại thị xã Cửa Lò, nơi sắp được sáp nhập vào TP Vinh.