Từ chối đi du học, 9X nhảy sang kinh doanh mĩ phẩm tháng đạt doanh số 500 triệu đồng

Lưu Phương Thảo (sinh năm 1994 - cựu sinh viên trường Đại học công đoàn) đã có một cột mốc đầu đời đáng nhớ khi từ chối đi du học Đức và tự kinh doanh mĩ phẩm thiên nhiên.

Ấn tượng đầu tiên của mọi người khi gặp cô gái này đó là vẻ ngoài xinh đẹp và rất lễ phép, nhanh nhẹn, bấy nhiêu đó cũng đã đủ lấy thiện cảm từ người đối diện. Chỉ đến chứng kiến cách cô trò chuyện với cộng sự trong công việc mới thấy hết sự nhạy bén, bản lĩnh và dám nghĩ dám làm của cô gái bắt đầu theo nghiệp kinh doanh.

tu choi di du hoc 9x nhay sang kinh doanh mi pham thang kiem 50 trieu dong
Lưu Phương Thảo thường tự làm mẫu cho sản phẩm mà cô làm nhà phân phối. (Ảnh: NVCC)

Mặc dù trẻ tuổi nhưng cô gái này đã là nhà phân phối cấp cao chuyên kinh doanh mĩ phẩm organic, Lưu Phương Thảo cho biết, hàng tháng doanh số của cô đạt 500 triệu/tháng. Đây là một con số mơ ước của nhiều người, không chỉ riêng người trẻ mới ra trường như Thảo.

Tốt nghiệp trường Đại học công đoàn, Thảo được gia đình hướng nghiệp cho học Thạc sĩ tại Đức. Cô gái trẻ ngay từ khi còn đi học đã yêu thích và thử sức trong lĩnh vực bán hàng online, cũng có chút ít kinh tế so với các bạn cùng lứa nên lúc này Thảo khá băn khoăn với việc đi du học – vốn là ước mơ của nhiều người.

Thảo nhẩm tính chi phí mà gia đình phải tiêu tốn cho những năm tháng mình học ở nước ngoài lên đến hàng tỉ đồng, trong khi nếu quay về Việt Nam và làm việc văn phòng thì chưa biết bao giờ mới thu hồi lại số tiền đầu tư tri thức ấy. Sau nhiều đêm trắng, Thảo quyết định xin bố mẹ rút hồ sơ: “Con sẽ làm giàu ở Việt Nam” – Thảo chắc nịch như thế dù chưa biết sẽ phải bắt đầu từ đâu.

tu choi di du hoc 9x nhay sang kinh doanh mi pham thang kiem 50 trieu dong
Phương Thảo (ở giữa) trong buổi đào tạo nhân sự cấp cao của công ty mĩ phẩm mà cô hợp tác.

Cơ duyên đến với Thảo khi được gặp một người bạn lớn đang kinh doanh mĩ phẩm thiên nhiên, là một người đã tạo được tiếng vang trong sự nghiệp từ khi còn rất trẻ, Thảo quyết định trở thành đại lí kinh doanh mĩ phẩm thiên nhiên, một mặt hàng mà Thảo có sử dụng nhưng chưa từng buôn bán.

Như tất cả những người tiêu dùng, cô gái trẻ luôn đặt cho mình câu hỏi về niềm tin: “Phải thật mới tin!”. Cô quyết định sử dụng loạt sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để trải nghiệm, sau khi tai nghe mắt thấy hiệu quả, Thảo quyết tâm dành hết số tiền mà mình có “tất tay” đi buôn.

Để có những bước đầu thành công ở tuổi 24 với doanh số đạt 500 triệu/tháng, Thảo cho biết đó là một quá trình mà cô tích lũy được sau 5 năm đi buôn. Từ hồi còn học Đại học bố mẹ đã không phải chu cấp gì tiền bạc cho mình, thậm chí có còn tích lũy được chút vốn. Những lần nhập hàng, mời khách mua hàng, ship hàng, giải quyết hàng tồn… đã cho Thảo những tiền đề tốt để có được thành công như bây giờ.

tu choi di du hoc 9x nhay sang kinh doanh mi pham thang kiem 50 trieu dong
Từ một cựu sinh viên mới tốt nghiệp, Phương Thảo trở nên tự tin và bản lĩnh hơn trong công việc, thường xuyên chia sẻ bí quyết bán hàng online cho những phụ nữ trẻ và phụ nữ có con nhỏ muốn kiếm thêm nghề tay trái.

24 tuổi nhưng đã có tiền tiết kiệm đến đến 9 con số, kế hoạch tương lai vẫn còn nhiều, Thảo cho biết: “Với em ở độ tuổi này, em chưa cần lao vào kiếm tiền quá nhiều mà cần thêm những trải nghiệm để đạt độ chín chắn, em muốn trưởng thành và nhạy bén hơn. Khi mình có đầy đủ các yếu tố đó thì chắc chắn mình sẽ còn phát triển hơn nữa”.

tu choi di du hoc 9x nhay sang kinh doanh mi pham thang kiem 50 trieu dong
"Đừng bao giờ nghĩ rằng phụ nữ trẻ, phụ nữ đẹp chỉ cần một tấm chồng là xong". - Phương Thảo chia sẻ.

Chia sẻ về ngã rẽ để có được những bước thành công ban đầu, Phương Thảo cho biết: “Tất cả đều là do quyết định của mình hết. Đừng bao giờ nghĩ rằng phụ nữ trẻ, phụ nữ đẹp chỉ cần một tấm chồng là xong. Biết bao nhiêu hồng nhan bạc phận mà chúng ta chứng kiến hàng ngày, là mình chứng cho việc phụ nữ nếu không làm chủ được cuộc đời mình thì ở thời đại nào cũng vẫn là bất hạnh. Phụ nữ là phải biết kiếm tiền để ấm vào thân, tất nhiên phải là những đồng tiền chân chính!”.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.