Tử hình gã thanh niên giết chị họ để 'xù nợ'

Vay chị họ 130 triệu nhưng không có khả năng chi trả, Tuấn đã lên kế hoạch giết chị để “xù nợ”.
tu hinh ga thanh nien giet nguoi chi ho de xu no Người cha già tha thiết xin miễn án tử cho kẻ giết con mình
tu hinh ga thanh nien giet nguoi chi ho de xu no Lĩnh án tử vì giết người tình đồng tính
tu hinh ga thanh nien giet nguoi chi ho de xu no Kiều nữ Hà thành thoát án tử nhờ nuôi con nhỏ

Ngày 28/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Anh Tuấn (SN 1985, trú ở phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Giết người để “xù nợ”…

Theo hồ sơ vụ án, Lê Anh Tuấn vốn là con cô con bác với chị Nguyễn Thị Hương G (SN 1987, ở quận Hoàng Mai) nên thường hay liên lạc với nhau.

Trong khoảng từ tháng 8/2015 đến tháng 8/2016, chị G đã 4 lần cho đứa em họ vay tổng cộng 130 triệu đồng và được Tuấn hứa hẹn sẽ trả lại cả gốc lẫn lãi trong thời gian sớm nhất.

Sau đó, do không có khả năng trả tiền cho chị G, Tuấn đã lên kế hoạch giết chị này để “xù nợ”.

tu hinh ga thanh nien giet nguoi chi ho de xu no
Bị cáo Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm

Lần đầu tiên Tuấn có ý định giết chị G là vào ngày 13/8/2016. Sáng hôm đó, Tuấn lên “dây cót” tinh thần đón ô tô từ Lào Cai xuống Hà Nội thuê phòng tại một nhà nghỉ ở phường Giáp Bát rồi gọi chị G tới.

Cứ tưởng đứa em họ “trúng quả” xuống trả nợ, chị G nhanh chóng phi xe máy tới để lấy tiền. Vậy nhưng, Tuấn lo sợ sự việc sẽ bại lộ nên không dám ra tay và quay sang hẹn người chị họ “vài ngày sau lấy được tiền, em sẽ trả chị cả gốc lẫn lãi”. Lần này, chị G may mắn thoát chết.

Về nhà nằm suy nghĩ nhiều đêm, đến ngày 16/8/2016, Tuấn “hạ quyết tâm” sát hại “chủ nợ” bằng được với một kế hoạch tỉ mỉ hơn nhằm che mắt tất cả mọi người.

Ngay từ mờ sáng, Tuấn thức dậy lấy giấy báo bọc con dao nhọn, rồi mang theo một chiếc áo phông khác cất vào túi xách mang theo người.

Đến 6h cùng ngày, Tuấn đón ô tô khách từ Lào Cai xuống Bến xe Mỹ Đình, tiếp tục di chuyển sang Bến xe Giáp Bát tìm tới nhà nghỉ hôm trước rồi gọi chị Giang tới.

Sau khi nhận được cuộc gọi của Tuấn, chị G tới nhà nghỉ và vô tư nói chuyện trong tư thế ngồi vắt vẻo trên thành giường. Lợi dụng chị G mất cảnh giác, Tuấn nhanh chóng thò tay vào túi xách rút dao ra đâm gục người chị họ tại chỗ.

Thản nhiên đến viếng nạn nhân

Sau khi gây án xong, Tuấn bình tĩnh lau dọn các vết máu rồi vào trong phòng tắm để thay quần áo. Thấy chiếc ví của người chị họ trên giường, gã thanh niên thản nhiên rút 700.000 đồng rồi nhét hết hung khí, cùng quần áo dính màu vào trong ba lô rồi đi xuống quầy lễ tân.

Tại đây, Tuấn nói dối lễ tân nhà nghỉ: “em ra ngoài một lát rồi quay lại ngay”. Do lần trước Tuấn cũng đã tới thuê và người chị họ cũng tới nên lễ tân nhà nghi không nghi ngờ gì.

Tuy nhiên, vừa ra khỏi nhà nghỉ là Tuấn đã “ba chân bốn cẳng” bắt xe quay về Lào Cai. Trên đường đi, Tuấn lần lượt vứt bỏ hết những vật dụng liên quan đến tội ác.

Đến chiều tối cùng ngày, mẹ Tuấn gọi điện thông báo cho gã biết chị G đã chết, y ra vẻ không biết gì rồi giả bộ xót thương, rơi vài giọt “nước mắt cá sấu” rồi sốt sắng cùng gia đình xuống Hà Nội để viếng người chị họ.

Tuy nhiên, Tuấn không thể ngờ rằng khi vừa đặt chân xuống Hà Nội, gã đã bị cơ quan công an bắt giữ và đưa về trụ sở điều tra.

Hầu tòa, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội theo đúng bản cáo trạng truy tố.

Còn những người thân của bị hại thì không ngừng tỏ rõ sự căm phẫn đến tột cùng đối với kẻ thủ ác. Thậm chí, ngay cả một số người họ hàng rất gần gũi với bị cáo cũng tỏ rõ sự phẫn nộ đối với hành vi giết hại chị G – người chị họ thân thiết với bị cáo như ruột thịt.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, cùng những lời khai, chứng cứ đã được thẩm tra tại tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất tàn bạo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội. tội ác của bị cáo là không thể tha thứ, không còn khả năng giáo dục và cải tạo được nữa, nên đã xử phạt bị cáo Lê Anh Tuấn tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.