Tử hình kẻ nhẫn tâm giết chết thai phụ trong trại nuôi cua

Mượn máy thổi oxy không được, Nguyên tức giận quay qua đâm chết chủ vựa cua và phải nhận mức án cao nhất để đền tội.
tu hinh ke nhan tam giet chet thai phu trong trai nuoi cua
Kẻ giết thai phụ bị tuyên mức án cao nhất. Ảnh: Sơn Hà

Ngày 16/8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Chí Nguyện (SN 1983, ngụ ấp Minh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 16h30 ngày 2/1/2017, Nguyện đến trại sản xuất cua giống của anh Cao Hữu Nghị (ấp Hòa I, xã Long Điền, huyện Đông Hải) để mượn máy thổi oxy.

Khi đến nơi, anh Nghị không có nhà mà chỉ có chị Nguyễn Bích H. (SN 1992, vợ anh Nghị) ở nhà. Khi Nguyện hỏi mượn máy tạo oxy thì chị H. nói không tự ý cho mượn, nếu Nguyện muốn mượn thì điện thoại trực tiếp cho chồng mình để hỏi mượn.

Tuy nhiên, sau khi điện thoại, anh Nghị không đồng ý cho Nguyện mượn máy khiến Nguyện rất bực tức. Nguyện không về nhà mà đi lòng vòng vào trong trại cua giống của nhà anh Nghị và phát hiện vẫn còn 1 máy thổi oxy chưa sử dụng.

Nguyện quay qua hỏi chị H.: “Có cái máy dư đó sao không cho anh mượn lại đi?”. Chị H. nói quyền cho mượn là của chồng, chừng nào chồng về rồi tính và yêu cầu Nguyện đi ra khỏi trại cua nhà mình.

Sau đó, chị H. bỏ đi ra cửa trước. Trong lúc chị H. quay mặt đi, Nguyện đã đi theo sau, bất ngờ rút dao mang sẵn trong người và đâm chị H. tử vong tại chỗ. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, chị H. đang mang thai 18 tuần.

Tại phiên tòa hôm nay, Nguyện thừa nhận đã gây ra cái chết cho chị H., nhưng Nguyện cũng biện minh rằng, vì lúc đó tức giận chồng chị H., lại bị chị H. đuổi ra khỏi đầm cua. Nguyện thấy mình bị xúc phạm và khinh thường, trong lúc không làm chủ được hành vi đã ra tay giết chết chị H.

Nghe Nguyện biện minh về hành vi tội ác, người thân của chị H. hết sức bức xúc. Người thân của nạn nhân cho rằng, Nguyện đã cố tình tước đoạt mạng sống của mẹ con chị H. nên cần phải tuyên mức án cao nhất mới tương xứng với tội ác mà Nguyện gây ra.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của Nguyện là không thể tha thứ được. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà tước đoạt mạng sống của người khác. Hành vi của Nguyện thề hiện sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác.

Xét thấy Nguyện không còn khả năng cải tạo để trở thành nười có ích, cần thiết cách ly Nguyện hoàn toàn khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Từ những nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyện mức án tử hình về tội “Giết người”.

tu hinh ke nhan tam giet chet thai phu trong trai nuoi cua Người chồng ra tay giết vợ rồi ra trước nhà ngồi khóc

Sau khi chém vợ chết, Hồ để xác vợ lại trong nhà, vứt con dao hung khí tại hiện trường rồi ra phí trước nhà ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...