Tù nhân chuyển giới Philippines đọ dáng trong cuộc thi sắc đẹp

Trong trang phục sặc sỡ, tù nhân chuyển giới tự tin trình diễn trên sân khấu dựng tạm khi tham gia cuộc thi nhan sắc tại nhà tù đông đúc bậc nhất Philippines dịp Giáng sinh.
 
tu nhan chuyen gioi philippines do dang trong cuoc thi sac dep Giáng sinh trong nhà tù Brazil
tu nhan chuyen gioi philippines do dang trong cuoc thi sac dep Nhà tù 'thiên đường' trong cuộc chiến chống ma tuý ở Phillipines
tu nhan chuyen gioi philippines do dang trong cuoc thi sac dep
Tù nhân tươi cười trong trang phục sặc sỡ khi trình diễn tại cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ" . Ảnh: NDTV

Hàng nghìn người reo hò và huýt sáo khi 11 tù nhân đồng tính và một người chuyển giới nhảy múa và ca hát trong cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ" tại sân một nhà tù ở thành phố Quezon, thuộc vùng thủ đô Manila hôm 24/12. Họ đội tóc giả, trang điểm, mặc áo váy sặc sỡ tự tin trình diễn trên sân khấu.

Đây là trại giam có số lượng tù nhân đông bậc nhất Philippines với sức chứa khoảng 3.800 tù nhân và luôn trong tình trạng quá tải. Những người đàn ông phải thay phiên nhau ngủ trong phòng giam, sân bóng rổ và cầu thang. Sức chứa của nhà tù khi xây dựng chỉ là 800 người.

"Tôi cảm thấy cô đơn khi ở đây nhưng vui vì đã giành chiến thắng”, phạm nhân Gwen (tên giả) nói với AFP khi vượt qua 11 thí sinh khác để giành chiến thắng cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ” vừa qua. Gwen bị bắt gần hai năm trước vì tội buôn bán ma túy và bị giam giữ ở Quezon.

Ferrdinand Abejon, một thành viên ban tổ chức cho biết, cuộc thi sắc đẹp trong trại giam là một phần trong chương trình phát triển phúc lợi tù nhân.

“Khi tham gia các hoạt động như thế này, các tù nhân sẽ cảm thấy không bị áp lực quá vì thời gian ngồi tù”, Abejon nói.

tu nhan chuyen gioi philippines do dang trong cuoc thi sac dep
Cuộc thi sắc đẹp trong trại giam là một phần trong chương trình phát triển phúc lợi tù nhân. Ảnh: NDTV

Nhà tù Quezon là nơi giam giữ các bị cáo trong nhiều vụ án hình sự nhưng chưa bị kết tội. Do nhiều vụ án bị dồn ứ và thời gian xử lý chậm chạp, nhiều đối tượng bị giam ở đây trong nhiều năm.

Theo Viện Nghiên cứu chính sách hình sự Đại học London (Anh), hệ thống nhà tù ở Philippines xếp thứ 3 trên thế giới về mức quá tải. Dữ liệu từ chính phủ cho thấy, số lượng tù nhân trong các trại giam trên toàn quốc thường cao gấp 5 lần so với sức chứa dự kiến.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi cảnh sát nước này bắt giữ hơn 40.000 nghi phạm kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte phát động cuộc chiến chống ma túy hồi tháng 7.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.