Tuyến đường nghìn tỷ đồng mới đi vào sử dụng đã xuống cấp

Tuyến đường Trường Sơn Đông mặc dù có số vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, tuy nhiên mới đưa vào sử dụng một thời gian đã hư hỏng. Mặc dù bên phía chủ đầu tư đã cho sửa chữa nhưng tại các vị trí tu bổ lại tiếp tục hư hỏng, bong tróc.
 
tuyen duong nghin ty dong moi di vao su dung da xuong cap
Tuyến đường Trường Sơn Đông mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng.

Đường Trường Sơn Đông, đoạn qua 2 huyện M’Đrắk và Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) có chiều dài 130km với mức đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Trong đó, đoạn đường qua huyện M’Đrắk có chiều dài hơn 40km do Ban Quản lý dự án 46 (Bộ Tổng Tham mưu) làm chủ đầu tư.

Mặc dù đoạn đường qua địa bàn xã Cư Prao và Ea Lai (huyện M’Đrắk) do liên danh Tổng Công ty 789 và Công ty Cổ phần 482 thi công được đưa vào sử dụng từ tháng 9/2016, tuy nhiên hiện nay đã xuất hiện nhiều đoạn xuống cấp, hư hỏng.

Theo ông N.V.N (xã Ea Lai, huyện M’Đrắk) cho biết, gia đình ông sinh sống đã lâu tại đây.

Khi hay tin con đường được xây dựng với mức kinh phí lớn thì không chỉ nhà ông mà nhiều gia đình khác tỏ ra rất vui mừng vì sẽ thuận lợi cho giao thương.

Tuy nhiên, con đường vừa được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nay đã bị xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại và giao thương giữa các xã, các vùng với nhau.

Cũng theo ông N. mặc dù chủ đầu tư đã cho sửa chữa lại những chỗ hư hỏng, tuy nhiên chỉ được ít hôm đoạn đường lại trở nên hư hỏng nặng nề.

Tương tự, chị N.T.D (người đi đường) cho biết, chị cũng thường xuyên đi qua tuyến đường này.

Tuy nhiên, mỗi khi đi ngang qua đây chị đều phải chạy xe chậm, do nhiều đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp.

“Nhiều đoạn đường bị nứt, bong tróc nên dễ làm cái bẫy cho người đi đường. Do đó, khi chạy qua đây tôi không giám đi nhanh vì sợ gặp tai nạn”, chị D. nói.

tuyen duong nghin ty dong moi di vao su dung da xuong cap
Nhiều đoạn sau khi sửa chữa kiểu chắp vá lại bị hư hỏng lại.

Vừa qua, đoàn công tác của Quốc hội do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội đã dẫn đầu đoàn thị sát tuyến đường Trường Sơn Đông đoạn qua địa bàn 2 tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk.

Theo báo cáo của Sở GTVT Đắk Lắk với Ủy ban Quốc phòng và An ninh, hiện các tuyến đường địa phương được nối với đường Trường Sơn Đông còn một số tuyến đường vẫn là đường đất.

Còn một số tuyến mặc dù đã được đổ nhựa và bê tông nhưng đa phần đã được xây dựng từ lâu.

Bên cạnh đó, do nguồn kinh phí bảo trì hàng năm hạn hẹp và do đặc thù điều kiện của khu vực nên các tuyến đường này xuống cấp nhanh.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lãnh, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Cục Quản lý đường bộ III) cho biết, mặc dù tuyến đường Trường Sơn Đông đoạn qua địa bàn xã Cư Prao và Ea Lai chỉ được đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng đã xuống cấp.

Cũng theo ông Lãnh, sau khi phát hiện và nắm được thông tin về tình trạng xuống cấp của tuyến đường thì cơ quan chức năng đã nhiều lần có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 46 đôn đốc nhà thầu bảo hành công trình. Ngay sau đó, bên phía nhà thầu đã khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng.

Ông Lãnh còn cho biết, vào tháng 4/2018 qua kiểm tra thì phát hiện nhiều đoạn được sửa chữa tuy nhiên không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, tại những vị trí đã sửa chữa tiếp tục hư hỏng, bong tróc.

Bên cạnh đó, phía nhà thầu đã cho đào kết cấu cũ, tưới nhựa đường nhưng chưa hoàn trả mặt bằng, để lộ nhiều hố sâu, gây mất an toàn giao thông.

Trên các vị trí hư hỏng đều không có biển báo, biển cấm, các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông…

tuyen duong nghin ty dong moi di vao su dung da xuong cap Liên quan đến vụ bắt gỗ trùm gỗ lậu 'Phượng râu': Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp một Hạt trưởng Hạt kiểm lâm

VKSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Bùi Văn Khang - Hạt trưởng Hạt ...

tuyen duong nghin ty dong moi di vao su dung da xuong cap Đẫm nước mắt phiên tòa thanh niên cho bé gái dùng ma túy rồi giao cấu và sát hại

Cha nạn nhân ngồi lặng lẽ ở bục bị hại, đôi vai người đàn ông nhỏ thó cứ run lên từng chặp khi Viện kiểm ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.