Nguyên nhân phụ huynh 'bấm bụng' cho con di chuyển đến trường bằng xe 'hết đát'

Sau khi tiến hành kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện nhiều xe đưa đón học sinh hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.
 
nguy hiem rinh rap tu nhung xe o to dua don hoc sinh het dat
Nhiều ô tô đưa đón học sinh bị xuống cấp, hư hỏng.

Vừa qua, Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Công an tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh, xử lí các xe ô tô vận chuyển học sinh không đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng cuối tháng 9 vừa qua, sau khi kiểm tra 67 xe đưa đón học sinh tại các địa phương: TP Pleiku, huyện Ia Grai, Chư Pah, Chư Prông, Đak Đoa, Ia Pa, Phú Thiện, Chư Sê, Mang Yang, Đức Cơ, Chư Pưh (các địa phương khác không có xe ô tô đưa đón học sinh), cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều bất cập.

Có 6 xe thay đổi thiết kế ghế ngồi; ba xe hoạt động không đăng kí kinh doanh, không có phù hiệu theo quy định; 18 xe không có bình chữa cháy hoặc có bình chữa cháy nhưng hết hạn sử dụng; 16 xe thiếu búa thoát hiểm; một xe mua bán chưa sang tên đổi chủ; 23 xe không niêm yết tên và số điện thoại chủ xe trên phương tiện…

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 7 phương tiện với số tiền 53 triệu đồng; tước 5 giấy phép lái xe, đình chỉ hoạt động và khắc phục vi phạm.

Ngoài ra, đoàn cũng đã kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở những vi phạm khác còn tồn tại bất cập trong công tác phối hợp giữa nhà trường và chủ phương tiện.

Không chỉ có tình trạng xe xuống cấp, Sở GTVT Gia Lai còn xác định việc đăng kiểm xe cơ giới tại một số trung tâm trên địa bàn còn nhiều thiếu sót gây ảnh hưởng đến chất lượng đăng kiểm.

Sở GTVT còn xác định một số cán bộ quản lí, đăng kiểm viên thiếu trách nhiệm, không thực hiện đúng quy trình và bỏ qua lỗi an toàn kĩ thuật.

Bên cạnh đó, một số phương tiện không đủ điều kiện an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường vẫn được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm để tham gia giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Về vấn đề này, một lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81-02D cho biết, hiện nay có rất nhiều xe, đặc biệt là các xe chở học sinh khi đến đăng kiểm thì đã tuân thủ, thực hiện đầy đủ, đưa xe về đúng nguyên bản của nhà sản xuất.

Tuy nhiên, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm các xe tự ý thay đổi kết cấu. Và việc phát hiện, xử lí các xe vi phạm thuộc chức năng của CSGT và Thanh tra giao thông.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Văn Hạnh, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, tình trạng xe đưa đón học sinh thiếu an toàn đã xảy ra từ nhiều năm nay. Những phương tiện này là những xe đã cũ, không đảm bảo chất lượng khi chạy đường dài.

Tuy nhiên nhận thấy mức chi phí thấp nên các bậc phụ huynh và nhà trường đành “bấm bụng” cho con em mình đi.

Cũng theo vị Phó giám đốc, đơn vị cũng phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lí...

Ông Phạm Văn Căn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi có kết quả kiểm tra Sở cũng có văn bản nhắc nhở đối với các trường phải nghiêm túc thực hiện.

Theo vị này nếu trường nào để xảy ra sai phạm thì sẽ phải chịu trách nhiệm và Sở sẽ tiến hành xử lí nghiêm khắc.

nguy hiem rinh rap tu nhung xe o to dua don hoc sinh het dat Nhạc sĩ Tú Dưa nói về nguyên nhân khiến siêu xe 16 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn

Những hình ảnh về chiếc siêu xe Ferrari màu đỏ trị giá 16 tỷ đồng thuộc sở hữu của ca sĩ Tuấn Hưng vừa gặp ...

nguy hiem rinh rap tu nhung xe o to dua don hoc sinh het dat Hỏi đáp pháp luật 24h: Mazda 6 tông xe cấp cứu vượt đèn đỏ và làm gì để được nhận bảo hiểm xe khi xảy ra tai nạn?

Hỏi đáp pháp luật ngày 16/10 có những vấn đề nổi bật sau: Từ vụ siêu xe Ferrari gặp tai nạn ở Phú Thọ, làm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.