Tuyển sinh lớp 10 Cần Thơ: 30 điểm không được vào trường công

Kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019, Cần Thơ có gần 2.000 học sinh không trúng tuyển vào trường công lập.

Theo những học sinh này, nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển lần lượt vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, THPT Châu Văn Liêm, THPT Nguyễn Việt Hồng, THPT Phan Ngọc Hiển và nguyện vọng 5 là Trường THPT An Khánh.

Mỗi nguyện vọng tăng 0,5 - 1 điểm nên đến nguyện vọng 5 tại Trường THPT An Khánh điểm xét tuyển đã là 32,5.

Ngày 4-7, bà Trần Hồng Thắm, giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ, cho biết năm nay có gần 2.000 học sinh không trúng tuyển vào trường công lập, không cao hơn so với những năm trước.

Việc một số trường hợp đạt 30 điểm vẫn không trúng tuyển vào trường công là do khi đăng ký nguyện vọng các em không cân nhắc kỹ giữa các trường, thậm chí nhiều học sinh không nhìn rõ năng lực của mình.

"Từ đầu năm lớp 9, sở đã có công văn hướng dẫn giáo viên, học sinh và phụ huynh trong việc chọn nguyện vọng khi chọn trường phải đúng năng lực. Những thí sinh không trúng tuyển vào trường công lập vẫn có thể đăng ký học tại trung tâm GDTX hoặc các trường tư thục" - bà Thắm nói.

tuyen sinh lop 10 can tho 30 diem khong duoc vao truong cong Sốc vì trượt lớp 10

Do chỉ tiêu vào lớp 10 ở TPHCM có hạn nên có khoảng 20.000 thí sinh tham dự kỳ thi rớt khỏi Trường THPT công ...

tuyen sinh lop 10 can tho 30 diem khong duoc vao truong cong TP HCM không nhận đơn giải quyết việc xin đổi nguyện vọng vào lớp 10

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, Sở và các trường phổ thông sẽ không nhận đơn, không giải quyết ...

tuyen sinh lop 10 can tho 30 diem khong duoc vao truong cong Chi tiết điểm chuẩn lớp 10 năm 2018 của 103 trường công lập TP HCM

Ngày 4/7, Sở GD&ĐT TP HCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2018 của của các trường THPT công lập trên địa bàn. Dưới ...

chọn
Cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định hoàn thành hơn 60%
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.