Tuyển sinh lớp 10 TP HCM không có vi phạm ngày thi đầu tiên

Đó là thông tin từ báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chiều 2/6 sau ngày thi đầu tiên với hai môn là Ngữ Văn và Ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. HCM cho biết: "Ở kỳ thi năm nay, toàn thành phố có 73250 thí sinh tham dự kỳ tuyển sinh. Trong đó có 66774 học sinh thi vào lớp 10 thường và 6476 học sinh đăng ký thi vào lớp chuyên.

tuyen sinh lop 10 khong co vi pham ngay thi dau tien
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. HCM chủ trì buổi họp báo sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (Ảnh: Gia Anh)

Ban tuyển sinh chỉ đạo hỗ trợ các em học sinh để các em hoàn thành tốt kỳ thi nên không có tình trạng mất điện trong lúc thi. Chúng tôi phối hợp với điện lực hỗ trợ 125 máy phát điện ở 125 điểm thi. Bên cạnh đó, về vấn đề giao thông ở năm nay không xảy ra sự cố hoặc ách tắc giao thông. Đặc biệt, hoàn thành ngày thi đầu tiên không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

tuyen sinh lop 10 khong co vi pham ngay thi dau tien
Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, vẫn có trường hợp học sinh đến trường cận kề giờ thi (Ảnh: Gia Anh)

Đánh giá chung, ngày thi đầu tiên của kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Với đề thi môn Văn năm nay đã giúp cho việc đổi mới phương pháp giảng dạy của thầy và trò, không còn vấn đề sao chép văn mẫu. Qua những bài viết và đề thi sẽ giúp hướng đến tinh thần lan tỏa đến học sinh các tỉnh khác.

tuyen sinh lop 10 khong co vi pham ngay thi dau tien
Sáng ngày 3/6, các thí sinh sẽ bước vào môn thi Toán

Ông Đạt cho biết, công tác chấm thi bắt đầu từ ngày 6/6. Dự kiến ngày 7/6 Sở sẽ công bố đáp án các môn thi. Nếu không có gì thay đổi, ngày 12/6 sẽ công bố điểm thi đến phụ huynh HS.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.