Dự thảo chương trình giáo dục mới: Học sinh THPT sẽ học 1 buổi 1 ngày

Dự thảo chương trình GDPT mới nhất quy định, học sinh THPT sẽ chỉ phải học 1 buổi 1 ngày và không quá 5 tiết học. 
du thao chuong trinh gdpt moi hoc sinh thpt se hoc 1 buoi 1 ngay Dự thảo chương trình giáo dục 2017: Giảm tổng số tiết dạy lớp 1, lớp 2
du thao chuong trinh gdpt moi hoc sinh thpt se hoc 1 buoi 1 ngay 'Không chuẩn bị kỹ về giáo viên, chương trình sẽ thành duy ý chí'
du thao chuong trinh gdpt moi hoc sinh thpt se hoc 1 buoi 1 ngay Chương trình GDPT mới: Chuẩn bị con người, vật chất thế nào?
du thao chuong trinh gdpt moi hoc sinh thpt se hoc 1 buoi 1 ngay Học sinh từ tiểu học tới cấp ba sẽ học nhiều môn mới?

Tiếp tục quá trình tìm hiểu các điểm mới của dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể mới công bố hôm 21/7, các em học sinh THPT cũng là đối tượng chịu tác động nhiều.

du thao chuong trinh gdpt moi hoc sinh thpt se hoc 1 buoi 1 ngay
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh: Zing.vn.

Dự thảo mới nhất có đề cập, ở giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp, nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc gồm: Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Hoạt động trải nghiệm; Nội dung giáo dục của địa phương.

Môn Giáo dục thể chất được thiết kế thành các học phần; Hoạt động trải nghiệm được thiết kế thành các chủ đề; học sinh được lựa chọn học phần, chủ đề phù hợp với nguyện vọng của bản thân và khả năng tổ chức của nhà trường.

Các môn học được lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp gồm 3 nhóm môn: - Nhóm môn Khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật. - Nhóm môn Khoa học tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học. - Nhóm môn Công nghệ và Nghệ thuật: Công nghệ, Tin học, Nghệ thuật.

Nội dung mỗi môn học thuộc nhóm này được thiết kế thành các học phần, học sinh được lựa chọn học phần phù hợp với nguyện vọng của bản thân và khả năng tổ chức của nhà trường.

du thao chuong trinh gdpt moi hoc sinh thpt se hoc 1 buoi 1 ngay
Bảng kế hoạch giáo dục bậc THPT trong dự thảo ngày 21/7/2017.

Học sinh chọn 5 môn học từ 3 nhóm môn học trên, mỗi nhóm chọn ít nhất 1 môn. Các chuyên đề học tập: Mỗi môn học Ngữ văn, Toán, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Nghệ thuật có một số chuyên đề học tập tạo thành cụm chuyên đề học tập của môn học giúp học sinh tăng cường kiến thức và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức giải quyết những vấn đề của thực tiễn, đáp ứng yêu cầu định hướng nghề nghiệp.

Thời lượng dành cho mỗi chuyên đề học tập từ 10 đến 15 tiết; tổng thời lượng dành cho cụm chuyên đề học tập của một môn là 35 tiết. Ở mỗi lớp 10, 11, 12, học sinh chọn 3 cụm chuyên đề học tập của 3 môn học phù hợp với nguyện vọng của bản thân và điều kiện tổ chức của nhà trường.

Các trường có thể xây dựng các tổ hợp môn học từ 3 nhóm môn học và chuyên đề học tập nói trên để vừa đáp ứng nhu cầu của người học vừa bảo đảm phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường. học sinh có thể đăng ký học ở một cơ sở giáo dục khác những môn học và chuyên đề học tập mà trường học sinh đang theo học không có điều kiện tổ chức dạy.

Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 2.

Về thời lượng giáo dục: Mỗi ngày học sinh THPT học 1 buổi, mỗi buổi không bố trí quá 5 tiết học. Mỗi tiết học 45 phút, giữa các tiết học có thời gian nghỉ. Khuyến khích các trường THPT đủ điều kiện thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

du thao chuong trinh gdpt moi hoc sinh thpt se hoc 1 buoi 1 ngay Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới: Học sinh THCS sẽ học ít hơn?

Theo bản dự thảo chương trình gdpt tổng thể công bố ngày 21/7, các em học sinh bậc THCS sẽ được giảm tổng số tiết ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.