TV thông minh có bảo mật như smartphone

Samsung sẽ mang giải pháp bảo mật Knox của hãng lên các thế hệ TV thông minh trong năm nay và tương lai có thể cả tủ lạnh.

Tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra, Samsung đã đánh dấu việc trở thành nhà sản xuất đầu tiên mang đến giải pháp bảo mật cho TV thông minh (Smart TV) thông qua Samsung Knox.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch ngành hàng nghe nhìn của Samsung Electronics Jonghee Han nhấn mạnh bảo mật, an toàn thông tin là ưu tiên hàng đầu của hãng trong phát triển Smart TV. Với công nghệ bảo mật Samsung Knox, TV thông minh của hãng sẽ có cơ chế bảo vệ tương tự như trên smartphone.

tv thong minh co bao mat nhu smartphone

Đại diện hãng cũng cho biết tất cả Smart TV của hãng từ năm 2018 sẽ được tích hợp Samsung Knox nhằm đảm bảo tính bảo mật cao nhất cho người dùng. Hệ thống này có nhiệm vụ phát hiện và loại bỏ ứng dụng độc hại, ngăn chặn nguy cơ đánh cắp dữ liệu từ các ứng dụng khác trên thiết bị (thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mật khẩu email...)...

Bên cạnh Knox, dịch vụ thanh toán Checkout của hãng cũng được UL - Công ty tư vấn và cấp giấy chứng nhận xác nhận đạt Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thanh toán thẻ (PCI DSS).

Với sự phát triển của công nghệ, TV chuyển mình thành Smart TV và không chỉ phục vụ nhu cầu nghe nhìn, giải trí đơn thuần ban đầu. Người dùng hiện tại và tương lai gần sẽ được phổ biến thói quen mua sắm trực tiếp thông qua TV có kết nối Internet và hệ điều hành. Việc tăng cường bảo mật từ sớm sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến có sử dụng thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mình.

Ngoài Knox, Samsung cũng liên kết với McAfee, hãng bảo mật nổi tiếng để phát triển một ứng dụng riêng dành cho TV, có tên McAfee Security for TV để cài sẵn trên các Smart TV của hãng điện tử Hàn Quốc này, giúp tăng cường bảo mật gấp đôi. Trong tương lai gần, Knox sẽ xuất hiện trên cả tủ lạnh thông minh, biển báo điện tử, không chỉ giới hạn ở smartphone hay tablet.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.