Tỷ phú xe điện có thêm gần 5 tỷ USD trong một đêm

Elon Musk có tài sản tăng mạnh nhất thế giới hôm qua, nhờ công ty du lịch vũ trụ SpaceX và hãng xe điện Tesla.

Tài sản của tỷ phú xe điện Mỹ - Elon Musk đã chạm 21,3 tỷ USD hôm qua, theo Bloomberg Billionaires Index. Nguyên nhân là đợt huy động vốn mới nhất của hãng công nghệ vũ trụ Space Exploration Technologies đã đưa họ trở thành startup giá trị thứ 5 thế giới. Công ty này hiện được định giá khoảng 21 tỷ USD, tăng so với mức 12 tỷ USD năm 2015.

Việc này đã giúp tài sản của Musk tăng thêm 4 tỷ USD. Bên cạnh đó, cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng giá do nhà đầu tư hoan nghênh báo cáo tài chính quý II cũng giúp Musk có thêm 800 triệu USD. Tổng cộng hôm qua, tỷ phú có thêm 4,8 tỷ USD.

ty phu xe dien co them gan 5 ty usd trong mot dem
Tài sản Elon Musk tăng 4,8 tỷ USD hôm qua.

Elon Musk năm nay 46 tuổi, hiện là người giàu thứ 37 thế giới. Từ đầu năm, tài sản của ông đã tăng 8,65 tỷ USD.

Ông kiếm được khoản tiền lớn đầu tiên khi bán hãng phần mềm tra cứu Zip2 mà mình đồng sáng lập cho Compaq với giá 307 triệu USD năm 1999. Sau đó, Musk còn kiếm được nhiều hơn khi bán PayPal cho eBay với giá 1,4 tỷ USD năm 2002.

Musk cũng nổi tiếng với các dự án công nghệ hướng tới tương lai. Ngoài CEO hãng xe điện Tesla, ông còn là CEO SpaceX - với mục tiêu đưa người lên Sao Hỏa, từng mua SolarCity - hãng cung cấp điện mặt trời lớn nhất tại Mỹ và đang xúc tiến dự án Hyperloop - một loại phương tiện giao thông tốc độ cao.

Giữa tuần này, Tesla công bố báo cáo tài chính quý II. Theo đó, họ đạt doanh thu gần 2,8 tỷ USD trong quý trước, tăng so với 1,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, hãng đến nay vẫn chưa có lãi.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.