Uber chưa rời Việt Nam, các hãng công nghệ đua nhau ưu đãi 'mời' tài xế

Thông tin Uber sẽ rút khỏi Việt Nam khiến nhiều tài xế lo lắng về tương lai của mình, đây cũng là "cơ hội vàng" cho các hãng công nghệ khác lao vào cuộc chiến dành thị phần khi Uber ngừng hoạt động.
 

Từ những hãng taxi nổi tiếng đến những hãng taxi công nghệ mới mọc lên để cạnh trang khi Uber “khai tử”, tất cả đều tung ra những ưu đãi để thu hút tài xế.

Grab

Trong khoảng thời gian Uber rút khỏi Việt Nam thì Grab được cho rằng sẽ “một mình một chợ”, hãng này cũng tung ra ưu đã đối với đối tác nhằm khuyến khích Tài Xế mới tham gia GrabCar, chương trình hỗ trợ đến tài xế đó là 30 tài xế đầu tiên sẽ nhận ngay 100 nghìn đồng vào tài khoản trên ứng dụng của tài xế, khi tài xế hoàn tất hồ sơ, hoàn thành lớp huấn luyện “Tài xế mới” và được kích hoạt tài khoản tài xế theo quy định của GrabCar trong thời gian từ 1/04/2018 đến 30/04/2018 và áp dụng cho khu vực Quảng Ninh

uber chua roi viet nam cac hang cong nghe dua nhau uu dai moi tai xe

VATO

Hiện tại VATO đang cung cấp chủ yếu 2 dịch vụ cho đối tác đăng ký đó là : Vato Car và Vato Bike, còn Vato Taxi thì hiện tại chưa thấy thông thông báo gì. Mức chiết khấu hiện tại của dịch vụ hãng này là 20% tuy nhiên có kèm theo hỗ trợ giờ cao điểm.

Nhằm chia sẻ những khó khăn trước mắt cho những tài xế, VATO tạo ra các chương trình Thưởng nhằm tăng cao thu nhập cho Quý Tài xế như chương trình giới thiệu khách hàng mới, chương trình đảm bảo doanh thu VATO Bike, chương trình hỗ trợ cuốc ngắn VATO Bike, VATO Car, chương trình thưởng giá cước khung giờ cao điểmvà chương trình thưởng giá cước trên đồng hồ điện tử.

Đồng thời hãng VATO cũng thông báo về việc áp dụng mức chiết khấu mới cho các dịch vụ với tất cả Tài xế hoạt động trên toàn quốc hoàn thành chuyến đi kể từ 0h00 ngày 02/04/2018. Cụ thể như sau:

VATO Bike: 20% trên doanh thu, VATO Car : 20% trên doanh thu.

Hãng xe taxi này cho biết: “Việc áp dụng thu phí dịch vụ cũng là cam kết của VATO để đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ ứng dụng và quảng bá thương hiệu tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Những đầu tư này sẽ giúp tài xế có mức thu nhập ổn định và bền vững hơn, đồng thời có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng ứng dụng VATO. Ngoài ra VATO còn thực hiện các biện pháp chế tài để đảm bảo chất lượng dịch vụ theo bộ ”Quy tắc ứng xử và biện pháp chế tài” của VATO”.

uber chua roi viet nam cac hang cong nghe dua nhau uu dai moi tai xe

T.NET

Đây chính là hãng công nghệ của Việt Nam. Ngay sau khi Uber ra đi, đây là nơi được nhiều người cho rằng sẽ là một đối thủ nặng kí cho Grab bởi hãng này cũng tung ra những ưu đãi hấp dẫn cho tài xế như tặng một triệu đồng cho tài xế ngay sau khi kích hoạt tài khoản.

Ngoài ra miễn phí chạy 45 ngày không áp doanh số, không mất phí đăng ký, đăng ký Online, được chủ động về thời gian trong công việc....

Và đặc biệt là khẩu hiệu “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” để không lãng phí nguồn tài nguyên Quốc Gia khiến nhiều người muốn tham gia vào hãng này.

uber chua roi viet nam cac hang cong nghe dua nhau uu dai moi tai xe

Di Di

Didi là ứng dụng gọi xe với khoảng trên 300 triệu người dùng tại hơn 400 thành phố Trung Quốc, hoạt động tương tự như Grab, Uber tại Việt Nam. Dự kiến đầu tháng 4 Didi sẽ chính thức đi vào hoạt động tại Hà Nội.

Theo đại diện Didi Việt Nam, dù xuất hiện sau nhưng thương hiệu gọi xe tới từ Trung Quốc đã triển khai xin cấp phép và “99% sẽ được cấp phép triển khai đề án thí điểm”, tương tự như Grab.

Một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của lái xe hiện nay là các khoản hỗ trợ của Didi. Đại diện Didi cho biết các chính sách hỗ trợ sẽ được tính toán dựa trên tổng số thời gian online trên hệ thống, đồng thời hoa hồng theo doanh số và tổng thu nhập sẽ hấp dẫn nhất thị trường. Đặc biệt, để có thể nhanh chóng thu hút lái xe, Didi công khai việc chấp nhận cả những lái xe đang hợp tác với Uber và Grab.

uber chua roi viet nam cac hang cong nghe dua nhau uu dai moi tai xe

Mai Linh

Công việc với doanh thu ổn định trung bình 30 triệu/tháng vì đây là hãng taxi đã lâu năm ở Việt Nam nên tận dụng lợi thế này Mai Linh cũng ung ra ưu đãi để thu hút tài xế về phía mình.

Hợp tác với một thương hiệu taxi có tiếng tại Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm, hơn 4 triệu khách hàng có sẵn tại TP. HCM. Chi phí quản lý chỉ 12% doanh thu ca kinh doanh đối với 1 năm đầu (Hợp đồng hợp tác 3 năm) và 2 năm đầu (Hợp đồng hợp tác 5 năm). Chỉ 14.9% doanh thu ca kinh doanh đối với thời gian xe còn lại của hợp đồng

Miễn phí lên đến 24 triệu tiền thương hiệu, có thể không đổi màu sơn đối với các xe màu sơn sáng (trắng, xám, bạc, kem nhạt...)

Ngoài ra hãng này còn đưa ra các ưu đãi như: Miễn phí kiểm tra, bảo trì xe hàng tháng, tăng thu nhập khi thực hiện dán quảng cáo trên xe.

uber chua roi viet nam cac hang cong nghe dua nhau uu dai moi tai xe

Thời gian tới sẽ hứa hẹn nhiều cuộc cạnh tranh lớn giữa các hãng taxi công nghệ khi Uber rời hỏi Việt Nam, không những thế chắc chắn sẽ có thêm nhiều hãng taxi nước ngoài du nhập vào Việt Nam vì thị trường đầy tiềm năng này.

uber chua roi viet nam cac hang cong nghe dua nhau uu dai moi tai xe Tài xế ngán ngẩm với cách trừ phí huỷ chuyến của các app đặt xe Việt

Những ngày gần đây, thị trường taxi đang vẫn chưa khỏi ngỡ ngàng khi Uber bất ngờ bị “khai tử” tại Việt Nam, để lấp ...

uber chua roi viet nam cac hang cong nghe dua nhau uu dai moi tai xe Uber hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Grab trước khi ngừng hoạt động

Mới đây hãng taxi công nghệ Uber đã có một thông báo cho các khách hàng sử dụng taxi công nghệ tại Việt Nam, đồng ...

uber chua roi viet nam cac hang cong nghe dua nhau uu dai moi tai xe Uber rời khỏi Việt Nam, các hãng taxi đua nhau tung hàng loạt ưu đãi kéo khách hàng

Sau khi Uber chính tức "khai tử” tại Việt Nam, tưởng rằng Grab sẽ độc quyền giá hãng taxi công nghệ khi “một mình một ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.