Ứng 3000 tỷ đồng bồi thường cho người dân 4 tỉnh miền Trung

Ứng trước 3000 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung, "giải cứu" người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển nghiêm trọng từ Formosa.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Vũ Văn Tám cho biết, trong cuộc họp ban chỉ đạo với các bộ ngành và các tỉnh diễn ra vào sáng nay (30/9), Phó Thủ tướng Chính phủ - Trương Hòa Bình đã chủ trương ứng trước 3.000 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung, để các tỉnh này triển khai giải ngân cho những đối tượng được hưởng chính sách bồi thường.

ung 3000 ty dong boi thuong cho nguoi dan 4 tinh mien trung
Người dân 4 tỉnh miền Trung thiệt hại nặng nề do sự cố ô nhiễm môi trường biển của công ty Formosa gây ra. (Ảnh báo Lao Động)

Trước đó ngày 29/9, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định về định mức bồi thường thiệt hại cho người dân ở 4 tỉnh miền Trung vì sự cố môi trường biển do Formosa gây ra. Chủ tàu cá công suất từ 800 CV trở lên không thể ra khơi sau sự cố môi trường biển sẽ nhận tiền bồi thường hơn 37 triệu đồng/tháng, ngư dân nhận gần 9 triệu đồng.

Theo kế hoạch thì ngày 15/9 các địa phương sẽ thống kê xong thiệt hại. Cuối tháng 9, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT tổng hợp tình hình thiệt hại của các địa phương và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định phân bổ kinh phí để cho các địa phương đền bù và hỗ trợ cho người dân. "Nếu đúng theo quy trình cũng như tiến độ thì sớm nhất ngày 15/10 Thủ tướng Chính phủ mới có căn cứ để phê duyệt và chuyển tiền hết xuống các địa phương" - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Vũ Văn Tám khẳng định.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City