Uổng mạng vì con gà chọi

Chiến thắng sau cuộc đá gà, chú gà chọi của bị cáo đã bị bạn nhậu cầm dao cắt tiết và sau đó người này bị đâm tử vong.
uong mang vi con ga choi Đâm chết bạn thân vì cãi nhau chuyện... đi tù sướng hay khổ
uong mang vi con ga choi Bắt kẻ cầm đầu vụ truy sát người tại bệnh viện vì bị mời ra khỏi bàn nhậu
uong mang vi con ga choi Đắk Lắk: Mâu thuẫn trên bàn nhậu, một người tử vong

Vụ án chú gà chọi “kéo” theo một mạng người nói trên xảy ra tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Theo kháng cáo của bị cáo Nguyễn Vũ Hinh (tức Linh, SN 1985, trú ở xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội) gửi đến TAND Cấp cao tại Hà Nội, bản thân bị cáo vốn là người đam mê thú chơi chọi gà và thường xuyên chăm sóc tỉ mỉ cho những chú gà chọi của mình.

Vào tháng 8/2015, anh Phạm Đức Kha (SN 1982, ở xã Việt Hùng, cùng huyện Đông Anh) và Hinh là bạn bè thân thiết của nhau và cùng có sở thích chọi gà nên cả hai đã hẹn gặp nhau để cùng chia sẻ về kinh nghiệm nuôi gà chọi.

uong mang vi con ga choi
Bị cáo Hinh tại phiên xử sơ thẩm (Ảnh: Nhật Anh)

Đúng hẹn, ngày 27/8/2015, anh Kha mang con gà chọi của mình đến tận nhà Hinh để trao đổi gà và nói chuyện về cách chăm sóc gà chọi.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, xã Vĩnh Ngọc đang xảy có dịch cúm gia cầm nên Hinh vội rủ anh Kha cùng mang con “gà chiến” vừa trao đổi sang xã bên cạnh gửi để tránh bệnh dịch.

Trên đường đi gửi gà, Hinh và anh Kha gặp nhóm người quen, trong đó có anh Nguyễn Hữu Đường (SN 1984), trú cùng địa phương và là bạn của bị cáo đang ăn nhậu tại một quán bia ở cùng xã nên ghé vào góp vui.

Tại đây, thấy Hinh mang theo gà chọi nên một người trong nhóm nhậu rủ Hinh chơi “đá gà” và được Hinh đồng ý.

Sau vài hiệp đấu, chú gà chọi của Hinh nắm phần thắng nên Hinh được mọi người trong nhóm mời uống bia liên tục.

Để có thể uống bia thoải mái và tránh cho chú gà chọi khỏi phải bỏ chạy vì đông người, Hinh vội buông cốc xuống đem con gà ra ngoài và buộc dây vào chân rồi quay lại với bạn nhậu.

Tuy nhiên, khi Hinh vào trong uống bia thì anh Đường đã quay ra bếp của quán ăn lấy dao cắt cổ con gà chọi của Hinh. Hay tin, Hinh vội chạy ra thì vẫn thấy anh Đường một tay cầm dao, một tay cầm con gà chọi vừa bị cắt tiết.

Bực tức, Hinh vội chạy tới căn vặn anh Đường và trong lúc không làm chủ được bản thân Hinh đã giằng con dao trên tay anh Đường đâm anh này thấu ổ bụng. Hậu quả, ngay tối cùng ngày anh Đường tử vong do mất máu cấp.

Nhận được tin bạn nhậu uổng mạng, Hinh lầm lũi tới CAH Đông Anh đầu thú.

Tháng 10/2016, TAND TP Hà Nội đưa Hinh ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tù chung thân về tội “Giết người”.

Cho rằng mức hình phạt này là quá nặng, Hinh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hinh trình bày do thiếu kiềm chế nên đã gây ra cái chết của anh Đường. Đồng thời chủ nhân của con gà chọi bị “chết oan” cho rằng hành vi này hoàn toàn chỉ mang tính bộc phát nên mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi vì đã cầm dao giết chết con gà chọi của bị cáo. Tại tòa, bị cáo thể hiện rõ sự ăn năn, hối cải, có nhân thân tốt, đồng thời tích cực bồi thường, khắc phục hậu quả nên cần xem xét và giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Từ đó, HĐXX quyết định giảm mức án tù chung thân xuống còn 14 năm tù cho bị cáo Nguyễn Vũ Hinh theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.