Vào quán ăn, thấy giấy ăn đầy sàn cạnh thùng rác trống, khách hàng đặt câu hỏi về ‘sự sướng tay’

Bước vào quán ăn, một khách hàng bất ngờ trước cảnh tượng giấy ăn sau sử dụng bị vứt đầy trên sàn cạnh các thùng rác trống đã không khỏi ngỡ ngàng và đặt câu hỏi: “Vứt ra ngoài sướng tay hơn?”.

Mới đây, trên một diễn đàn facebook đã xuất hiện hình ảnh về một quán ăn với cảnh tượng giấy ăn sau sử dụng bị vứt đầy trên sàn cạnh các thùng rác trống kèm với đó là những chia sẻ thể hiện sự bất ngờ trước ý thức của “những thượng đế”.

Cụ thể, chủ tài khoản facebook T.T.L viết: “Vứt rác ra ngoài sướng tay hơn hay do... khắt khe mà vào quán người ta nhìn hình ảnh này đáng buồn...”.

Trao đổi với chúng tôi, chị T.T.L cho biết, hai bức ảnh trên là do chị chụp khi cùng bạn bè ghé ăn một cửa hàng ở quận Ba Đình (Hà Nội) vào chiều qua, 1/4.

Trước đó, quán đông khách tới ăn nên chủ quán chỉ vừa thu dọn bát đũa, đồ đạc và lau bàn. Dưới nền nhà, giấy ăn đã qua sử dụng, thực phẩm… vẫn còn nằm ngổn ngang, vương vãi khắp nơi vây. Đáng chú ý là ngay cạnh đó, những sọt rác đã được chủ quán trang bị nhưng trống không.

Sau khi nội dung này được đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến của cư dân mạng.

vao quan an thay giay an day san canh thung rac trong khach hang dat cau hoi ve su suong tay
Ảnh: Tài khoản facebook T.T.L chia sẻ hình ảnh mà mình đã chứng kiến khi bước vào quán ăn

Một thành viên cho biết, trong gia đình cũng có người nhà mở cửa hàng dịch vụ ăn uống nhưng không hiểu vì sao, sọt đựng rác ở ngay dưới chân mà mọi người toàn ném ra ngoài. Đồng tình với ý kiến này, mọi người đều lý giải cho sự việc trên là vấn đề về ý thức.

vao quan an thay giay an day san canh thung rac trong khach hang dat cau hoi ve su suong tay
Nhiều người mở quán ăn đồng tình chia sẻ

Tuy nhiên, cũng có những người thông cảm cho cách xử sự của các “thượng đế” và lý giải, khi sử dụng dịch vụ ăn uống, khách hàng bày bừa là điều hiển nhiên. Làm dịch vụ ăn uống thì nên chấp nhận việc này.

vao quan an thay giay an day san canh thung rac trong khach hang dat cau hoi ve su suong tay
Cũng không ít người dùng mạng xã hội coi đó là chuyện bình thường và khuyên kinh doanh dịch vụ ăn uống thì nên chấp nhận
vao quan an thay giay an day san canh thung rac trong khach hang dat cau hoi ve su suong tay Lang thang tìm quán ăn vặt ngon ở Hà Nội

Cùng dạo quanh một vòng Hà Nội để thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng trong tiết trời se lạnh của ngày cuối tuần.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.