‘Vật thể lạ’ bị cháy xém ở Thái Nguyên chỉ là...tảng đá

Sau khi có thông tin về “vật thể lạ” rơi ở Núi Hồng (Đại Từ, Thái Nguyên), các cơ quan chức năng Thái Nguyên đã vào cuộc xác minh thông tin.

Sáng nay, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin về một người dân tên Hoàng Văn Hàm (SN 1997) ở thôn Lưu Quang, xã Minh Tiến, (huyện Đại Từ, Thái Nguyên), đi lên núi phát hiện một “vật thể lạ” có dạng cầu, ngoài vỏ giống bị cháy xém, nghi là một thiết bị hàng không.

thong tin ve vat the la bi chay xem o thai nguyen
Vật thể lạ được người dân phát hiện ở Thái Nguyên có hình cầu

Địa điểm được anh Hàm chia sẻ đó là khu vực núi Hồng, giáp ranh giữa huyện Đại Từ (Thái Nguyên) với huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

Trao đổi với Việt Nam Mới, ông Nguyễn Kim Chinh, Chủ tịch UBND xã Phú Cường (Đại Từ, Thái Nguyên) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, ông cùng cán bộ xã trực tiếp tới khu vực có “vật thể lạ” để kiểm tra, xác minh.

thong tin ve vat the la bi chay xem o thai nguyen
Vật thể có hình cầu dẹt và có vảy giống vảy tê tê

“Chiều nay (3/10), chúng tôi lên kiểm tra thì xác định đó là một hòn đá chứ không phải là thiết bị hàng không. Hòn đá có vẩy giống con tê tê, nặng khoảng 5 tấn. Do tác động của thời tiết, môi trường nên các vẩy đá bị vỡ ra chứ không phải vật thể lạ hay vật thể rơi từ trên không xuống”, ông Chinh cho hay.

Chiều cùng ngày, ông Vũ Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Tiến (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) chia sẻ, xã cũng đã cử cán bộ lên kiểm tra thông tin về “vật thể lạ”. Tuy nhiên, đây chỉ là một tảng đá đã tồn tại ở địa điểm này từ rất lâu.

thong tin ve vat the la bi chay xem o thai nguyen
"Vật thể lạ" chỉ là một tảng đá hình cầu dẹt

“Chúng tôi sẽ làm việc với anh Hoàng Văn Hàm, người tung thông tin thất thiệt về vật thể lạ này”, ông Hưng nhấn mạnh.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.