Về Điện Biên ngắm hoa ban nở trắng trời

tháng 3 dương lịch, Điện Biên lại ngập tràn sắc trắng ngần hoa ban. Hoa nở phủ kín khắp lưng đèo, đỉnh núi và được xem là loài hoa vừa mộng mơ, lại chứa đựng những nét hoang dã đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. 
ve dien bien ngam hoa ban no trang troi
banhran168

Đến Điện Biên vào thời gian này, bạn có thể chiêm ngưỡng được sắc hoa ban nở rộ ở hầu khắp các huyện như: Mường Ẳng, huyện Điện Biên, huyện Điện Biên Đông, huyện Tủa Chùa, hay dọc theo con đường chính của thành phố Điện Biên Phủ, đường Võ Nguyên Giáp, hoặc trong khu vực đồi A1 lịch sử.

Hoa ban có nhiều sắc màu như ban tím, ban trắng, ban đỏ, nhưng phổ biến và nhiều nhất vẫn là hoa ban trắng.

ve dien bien ngam hoa ban no trang troi
Là thân mộc nhưng cành nhánh của cây hoa ban khẳng khiu, qua mùa đông sẽ có hiện tượng trụi hết lá. Nhưng khi mùa xuân đến, những tia nắng đầu tiên trở lại, khí hậu ấm lên là những chồi non và những nụ hoa nhú ra rồi nở rộ. Ảnh: Nguyenthieu294

Hoa ban không mỏng manh như hoa đào hay hoa mận mà có sức sống mãnh liệt và bền bỉ là biểu tượng cho sự trong sáng, vô ưu. Đến độ chỉ cần ngắm sắc hoa ấy bao nhiêu phiền muộn trong lòng bỗng dưng sẽ tan biến hết. Có lẽ vì thế mà hoa ban khiến người ta say mê tới nỗi cứ đến tháng 3 "không hẹn mà gặp" ở mảnh đất Điện Biên.

Hoa ban có 5 cánh và nếu nhìn từ xa, bạn sẽ có cảm giác như đang được chiêm ngưỡng những bông tuyết nhỏ xinh đang vương mình tỏa sáng trong ánh nắng vàng dịu nhẹ.


ve dien bien ngam hoa ban no trang troi
Từng chùm ban trắng bao phủ cả thung sâu, rồi lại leo vút lên cao bồng bềnh như mây vắt ngang đỉnh núi. Từng chùm xòe cánh, điểm những chấm trắng muốt lên nền trời xanh thẳm ban trưa. Ảnh: Socnana

Từ Hà Nội đi Điện Biên?

Nếu bạn muốn thưởng ngoạn được trọn vẹn cảnh sắc của núi rừng Tây Bắc ở Điện Biên có thể đi xe máy hoặc ô tô tự lái:

Cung đường dài khoảng 456km và đi mất hơn 10 tiếng đồng hồ. Bạn đi theo quốc lộ 6 qua Sơn La, vượt đèo Pha Đin sang Tuần Giáo rồi rẽ theo quốc lộ 279 là đến Điện Biên.

Lưu ý: Nếu di chuyển bằng xe máy hay ô tô tự lái bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ, tuân thủ luật giao thông và đi đúng làn đường quy định. Có thể chia nhỏ đoạn đường đi để dừng nghỉ, đảm bảo không bị mệt khi đi đường dài.

Ngoài ra để đỡ vất cũng như đảm bảo an toàn bạn nên lựa chọn xe khách cho hành trình, bạn có thể đón xe ở bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình. Các hãng xe chạy từ Hà Nội đi Điện Biên khá nhiều với mức giá từ 300.000 đồng (ghế ngồi) và 375.000 đồng (giường nằm). Bạn có thể tham khảo một số nhà xe như: Thắng Nguyệt, Xây Dương, Tuấn Nga, Thắng Nguyệt...với thời gian di chuyển từ 10 - 13 tiếng đồng hồ.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển, cũng có thể tham khảo chặng bay từ Hà Nội đến Điện Biên của hãng hàng không Vietnam Airlines với giá từ 1.000.000 - 1.200.000 đồng/ chặng tùy từng thời điểm.


ve dien bien ngam hoa ban no trang troi
Ảnh: Pieretruong

Bạn có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng của Điện Biên cho hành trình 3 ngày 2 đêm như: Hang động Pa Thơm, động Xá Nhè hay ghé thăm A Pa Chải - Cột mốc phân chia ranh giới giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc.


ve dien bien ngam hoa ban no trang troi
Vùng đất Điện Biên đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Nghili96
ve dien bien ngam hoa ban no trang troi
Ảnh: Weenyng

>> Cùng chủ đề

ve dien bien ngam hoa ban no trang troi 'Mộng' như Hà Nội trong sắc trắng hoa sưa tháng Ba...
ve dien bien ngam hoa ban no trang troi Về ngang một mùa hoa gạo!
ve dien bien ngam hoa ban no trang troi Ngắm hoa đỗ quyên nở rực đỉnh núi Pú Tả Lèng
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.