Vén màn bí ẩn vụ 11 người trong gia đình Ấn Độ chết trong tư thế treo cổ

11 người trong một gia đình ở New Delhi (Ấn Độ) được phát hiện chết trong tư thế treo cổ, bịt mắt và trói tay tại nhà riêng sáng 1/7. Thông tin ban đầu cho rằng đây có thể là một vụ tự sát tập thể.

ven man bi an vu 11 nguoi trong gia dinh an do chet trong tu the treo co
Cảnh sát có mặt tại hiện trường ngôi nhà nơi phát hiện 11 người chết trong tư thế treo cổ (Ảnh: ANI).

Theo RT, vụ việc được phát hiện vào sáng sớm qua 1/7 sau khi một người hàng xóm nhận thấy cửa nhà các nạn nhân mở toang bất thường.

Tại hiện trường, 10 người gồm 6 nữ giới, 4 nam giới, được phát hiện trong tư thế treo cổ trên một khung sắt, bị trói tay và bịt mắt. Một cụ bà khoảng 70 tuổi chết trong tư thế nằm sấp xuống nền nhà.

Tuy nhiên, trên thi thể các nạn nhân, cảnh sát không phát hiện vết đạn hay dấu hiệu của một cuộc đôi co, căn nhà cũng không có dấu hiệu bị đột nhập, trang sức của các nạn nhân vẫn nguyên vẹn.

ven man bi an vu 11 nguoi trong gia dinh an do chet trong tu the treo co
Rất đông phóng viên, người dân tập trung bên ngoài hiện trường (Ảnh: India Express).

Truyền thông địa phương dẫn một số nguồn tin ban đầu nói rằng, đây có thể là một vụ tự sát tập thể do mê tín.

Theo thông cáo của sở cảnh sát quận Burari, New Delhi, cơ quan điều tra đã tìm thấy các giấy tờ viết tay cho thấy gia đình này dường như đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho tục "hiến tế tập thể" và đã tìm hiểu kỹ cách treo cổ tự tử.

"Chúng tôi đã tìm thấy một số giấy tờ ghi chi tiết cách trói chân tay khá giống với tư thế của 10 nạn nhân khi được phát hiện.

Đó là những ghi chép hướng dẫn chi tiết, chúng tôi đang tìm hiểu khía cạnh này", quan chức cảnh sát có tên Alok Kumar cho biết với hãng tin India Express.

Một trong các nhà điều tra cũng cho biết: "Các ghi chép này nói rằng, nếu 11 người làm theo nghi lễ, tất cả vấn đề sẽ được hóa giải và họ sẽ được cứu rỗi.

Một số ghi chép có đề ngày cụ thể trong khi số khác không ghi rõ, nhưng tất cả đều nói đến việc làm thế nào để chấm dứt đau khổ, có được sự thanh thản".

India Express dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết: "Điều tra sơ bộ cho thấy, ban đầu chỉ 3 thành viên trong gia đình trên có ý định tự tử, nhưng sau đó đã quyết định kết liễu cả gia đình.

Những người này đã mua thuốc ngủ và trộn vào thức ăn trong bữa tối trước khi xảy ra án mạng để dễ dàng thực hiện “nghi lễ” treo cổ các thành viên còn lại trong gia đình.

Cảnh sát nghi nghờ, 3 người này kết liễu những thành viên khác trước, sau đó tự kết liễu chính mình.

Tuy nhiên, hiện cảnh sát không tìm thấy bất cứ thư tuyệt mệnh nào tại hiện trường.

Cảnh sát cũng cho rằng, 3 người này có thể đã định để lại thư tuyệt mệnh nhưng đã bỏ ý định vào phút chót. Trong ngôi nhà hiện chỉ có một chú chó nuôi còn sống sót.

Thi thể các nạn nhân đã được chuyển tới phòng khám nghiệm tử thi trong khi cảnh sát tiếp tục điều tra liệu họ tự tử hay bị sát hại.

ven man bi an vu 11 nguoi trong gia dinh an do chet trong tu the treo co Nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ ở gốc điều sau nhà

Trong lúc đi thăm vườn sau nhà, ông Dân tá hỏa khi phát hiện con trai tử vong trong tư thế treo cổ ở gốc ...

ven man bi an vu 11 nguoi trong gia dinh an do chet trong tu the treo co Ra vườn cho lợn ăn, phát hiện cháu trai treo cổ tự tử

Sáng dậy ra sau vườn cho lợn ăn, một người đàn ông ở xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) vô cùng hốt hoảng ...

ven man bi an vu 11 nguoi trong gia dinh an do chet trong tu the treo co Nghi án người phụ nữ sát hại 'người tình' rồi treo cổ tự tử

Liên lạc cho bố không được nên con ông K. đến chòi rẫy thì phát bố mình đã tử vong trên giường còn bà C. ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.