Vi phạm của ông Tất Thành Cang 'rất nghiêm trọng'

Ủy ban Kiểm tra trung ương đánh giá vi phạm của Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang là “rất nghiêm trọng”.
vi pham cua ong tat thanh cang rat nghiem trong
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM - ông Tất Thành Cang. (Ảnh: TT).

Ủy ban Kiểm tra trung ương vừa công bố thông cáo kì họp thứ 31. Nội dung thông cáo cho biết:

Ông Tất Thành Cang đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lí công việc, vi phạm quy định của Thành ủy về quản lí, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ Thành phố và các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Thành ủy, chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Thành ủy biểu quyết phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược tại doanh nghiệp.

Đồng thời, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ TP HCM cũng thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ Thành phố.

Trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Ủy viên UBND Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, ông Tất Thành Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lí đầu tư xây dựng trong việc kí quyết định phê duyệt dự án và kí tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thông cáo này cũng kết luận rằng "những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỉ luật".

vi pham cua ong tat thanh cang rat nghiem trong Ông Tất Thành Cang yêu cầu rà soát thủ tục cấp sổ đỏ gây khó

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đề nghị lãnh đạo quận 10 phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi ...

vi pham cua ong tat thanh cang rat nghiem trong UBKT Trung ương làm việc với TP HCM về vi phạm của ông Tất Thành Cang

Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thủy cho biết cơ quan này đã làm việc với TP HCM về những ...

vi pham cua ong tat thanh cang rat nghiem trong Ông Tất Thành Cang bị đề nghị kỷ luật vì có quyết định không đúng thẩm quyền

Hồ sơ vụ bán hơn 320.000 m2 đất sai quy định đang được tập hợp để báo cáo Ủy ban kiểm tra Trung ương xem ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.