Vì sao 2 sếp lớn dầu khí bất ngờ thôi chức?

Hai ông Từ Thành Nghĩa và Võ Quang Huy lần lượt được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho thôi giữ hai chức vụ quan trọng tại Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro).

Ngày 18/5, Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có quyết định cho ông Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức tổng giám đốc Vietsovpetro theo nguyện vọng cá nhân.

Quyết định này nêu rõ ông Từ Thành Nghĩa chuyển đến nhận nhiệm vụ ở văn phòng đại diện PVN phía Nam, do tổng giám đốc tập đoàn phân công với hàm trưởng ban.

2 ngày trước đó, vào ngày 16/5, ông Từ Thành Nghĩa có đơn gửi 2 lãnh đạo PVN là ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch PVN và ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN xin chuyển công tác sau khi kết thúc nhiệm kỳ 5 năm làm Tổng giám đốc Vietsovpetro (ngày 30/6/2018 hết nhiệm kỳ).

vi sao 2 sep lon dau khi bat ngo thoi chuc
Ông Từ Thành Nghĩa (Ảnh: Vietsovpetro)

Ông Từ Thành Nghĩa (sinh năm 1962), ông Nghĩa được Ban lãnh đạo PVN và Liên doanh Việt – Nga bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Liên doanh này từ ngày 1/2/2013.

Ông Từ Thành Nghĩa cũng cho biết lý do thôi chức là do qua một nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ Tổng giám đốc, ở vị trí người đứng dầu doanh nghiệp lớn thường xuyên có áp lực cao, nên đã có một số vấn đề về sức khỏe đang phải điều trị.

Cùng ngày 18/5, PVN cũng có công văn thông báo chấp thuận cho ông Võ Quang Huy thôi giữ chức chánh kế toán Vietsovpetro theo nguyện vọng cá nhân. Ông Huy cũng được chuyển đến nhận nhiệm vụ tại văn phòng đại diện PVN ở phía Nam.

Đồng thời, PVN cũng chấp thuận chủ trương để Vietsovpetro thực hiện quy trình bổ nhiệm chánh kế toán thay ông Võ Quang Huy từ nguồn nhân sự tại chỗ.

vi sao 2 sep lon dau khi bat ngo thoi chuc Ông Đinh La Thăng: 'Hãy đối xử với bị cáo như chính thân phận của các vị'

Ngay sau phần đối đáp của VKS, ông Đinh La Thăng đã có phần tự bào chữa bổ sung, theo đó, ông Thăng khẳng định ...

vi sao 2 sep lon dau khi bat ngo thoi chuc Đang xét xử ông Đinh La Thăng vì gây thiệt hại 800 tỷ đồng tại PVN

Sáng nay, theo đúng kế hoạch, tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.